Các Yếu Tố Xây Dựng Nên Fanpage Kinh Doanh Hiệu Quả

Các Yếu Tố Xây Dựng Nên Fanpage Kinh Doanh Hiệu Quả

Chúng ta đang trong thời đại 4.0 khi mà thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ như hiện nay, ta hoàn toàn không thể phủ nhận vai trò quan trọng của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Tốc độ phát triển của Facebook không chỉ nhanh chóng về số lượng người dùng mà còn cả sự thống trị của nó ở hầu hết các lĩnh vực trong xã hội. Đây chính là “mảnh đất màu mỡ” để những người thích kinh doanh có thể rao bán, giới thiệu đến tệp khách hàng tiềm năng về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để có thể kinh doanh hiệu quả trên Facebook. Hãy cùng Angel Media tìm hiểu về các yếu tố để xây dựng nên một Fanpage kinh doanh hiệu quả, đem lại thu nhập cho bạn nha.

1. Xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng của fanpage

Facebook có gần 3 tỷ người dùng và chắc chắn đây không phải là toàn bộ tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Xác định rõ đối tượng, mục tiêu cụ thể là việc đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu xây dựng một fanpage Facebook. 100 người hâm mộ quan tâm tới những bài viết của bạn hơn là có 10,000 người hâm mộ chỉ like trang của bạn mà không bao giờ tương tác với những nội dung trên fanpage. Ngoài ra việc xác định rõ mục tiêu và đối tượng khách hàng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm kha khá ngân sách cho việc quảng cáo nhưng vẫn có được doanh thu ổn định. Bạn cần xác định rõ chân dung của người mà mình đang nhắm tới, để:

▪️ “Ngắm bắn” đúng đối tượng sẽ hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn

▪️ Tạo nên những nội dung “cá nhân hóa” hơn, nhắm đến những nhóm khách hàng chuyên biệt hơn

▪️ Tìm ra vấn đề thực sự mà họ gặp phải và giải quyết nó

▪️ Tiết kiệm chi phí cho các chiến lược marketing

▪️ Tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng số lượng khách hàng

Chân dung khách hàng

Có một số bước xác định khách hàng mục tiêu của bạn như sau: Dữ liệu về nhân khẩu học (tuổi tác, giới tính, thu nhập,…), tâm lý học (sở thích, hoạt động, thói quen,…), DMU – đơn vị ra quyết định (users – người sử dụng, Initiators – người khởi xướng, influencers – người ảnh hưởng, buyers – người mua, gatekeepers – người quản lý chi tiêu, decision makers – người ra quyết định

2. Thiết kế Fanpage

Sau khi đã xác định được mục tiêu và đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng tới, lúc này bạn cần một Fanpage có thiết kế bắt mắt, phù hợp với những mục tiêu và để dễ tiếp cận, thu hút đối tượng khách hàng của mình vì Fanpage chính là gương mặt đại diện cho thương hiệu, cho cửa hàng của bạn trên môi trường Facebook.

Fanpage có thiết kế bắt mắt

Ngoài việc đặt một cái tên đầy đủ, ý nghĩa, ngắn gọn và độc đáo để lại ấn tượng tốt cho khách hàng, thì việc thiết kế cho Fanpage hình ảnh đại diện và ảnh bìa sao cho phù hợp với sản phẩm/dịch vụ cũng cần một ý tưởng độc đáo, mới lạ.

3. Nội dung của Fanpage

Sau khi lựa chọn được tên fanpage và chọn avatar, cover phù hợp, bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một fanpage bán hàng, đó là nội dung.  Việc khách hàng nhấn nút Like Fanpage của bạn đồng nghĩa với việc họ quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Do vậy, nội dung trước tiên mà bạn cần quan tâm là các thông tin xoay quanh chủ đề này.

Tuy nhiên, đừng biến Fanpage của mình trở thành một nơi nhàm chán và tẻ nhạt với chỉ những bài viết giới thiệu sản phẩm toàn chữ đơn điệu. Bạn hoàn toàn có thể khai thác chủ đề và viết ra những điều mới mẻ, thú vị và giàu hình ảnh minh họa hơn thông qua một số phương pháp như:

* Chia sẻ các video hài hước có liên quan đến sản phẩm hay ngành nghề mà bạn đang kinh doanh.

* Chia sẻ các thông tin về những sự kiện do công ty của bạn tổ chức, hay một vài sự kiện khác có liên quan.

* Thỉnh thoảng, đăng lại những nội dung đã từng thu hút mọi người.

* Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi để kích thích sự tò mò của người xem

Nhưng hãy nhớ các nội nên được chọn lọc và được lên kế hoạch sẵn để Fanpage của bạn thống nhất về nội dung cũng như phong cách đã định hình cho Fanpage.


Xây dựng nội dung đa dạng, phù hợp với sản phẩm dịch vụ

Bên cạnh đó, thời gian đăng bài cũng là một điều bạn cần lưu tâm. Đối với thời gian đăng bài, từ 11 giờ – 12 giờ trưa và từ 21 giờ – 22 giờ tối là khoảng thời gian có lượng người online Facebook nhiều nhất trong ngày. Đây là cơ hội tốt để bạn có thể thu hút tối đa sự theo dõi của khách hàng với Fanpage của mình.

Trong khi đó, với số lượng đăng bài một ngày, các Fanpage thương hiệu nên đăng từ 1 đến 3 bài. Tuy nhiên nếu như có hàng hóa, bạn hãy chịu khó đăng cho người dùng tham khảo, chỉ cần tần suất không quá nhiều là được.

4. Cách quảng bá Fanpage

Để có thể thu hút mọi người, đặc biệt là trong giai đoạn đầu khi mới lập Fanpage thì việc quảng bá là điều rất quan trọng. Bạn cần phải có một chiến lược để thu hút mọi người vào xem trang Facebook của bạn. Bên cạnh Facebook Ads hay các công cụ thường gặp như Promoted Post và Sponsored Story, bạn cũng có thể dựa vào lượng bạn bè của mình, hay một số thủ thuật nhằm tăng độ nhận diện như tạo Check in hay tạo sự kiện cho Fanpage của mình.

Cách quảng bá Fanpage

Hãy lên kế hoạch cụ thể và chi tiết cho những chiến dịch quảng cáo nhằm tối ưu chi phí và nhắm trúng tệp khách hàng tiềm năng. Chắc chắn Fanpage của bạn sẽ phát triển và đem lại lợi nhuận không nhỏ cho việc kinh doanh của bạn.

5. Sử dụng các công cụ đo lường

Việc phát triển Fanpage sẽ thiếu đi sự hiệu quả nếu bạn không biết tận dụng tính năng Facebook Insights. Tính năng này được đặt ngay bảng điều khiển của Fanpage, cung cấp các số liệu đo lường cần thiết như số lượt Like,số comment hay số lượt Share…để giúp bạn theo dõi sự hoạt động và độ tăng trưởng của Page.

Tận dụng Facebook Insights để theo dõi tăng trưởng của Fanpage

Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin của những người Like page của bạn như tuổi, giới tính, địa lý, ngôn ngữ… Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác và giúp bạn có thể đưa ra chiến lược kinh doanh tốt hơn.

Trên đây là 5 yếu tố cơ bản Angel Media đã tổng hợp và nghiên cứu để xây dựng nên một Fanpage kinh doanh hiệu quả. Đáp ứng đầy đủ những yếu tố này chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ có một sự phát triển vượt bậc, đem lại doanh thu “khủng”. Nếu bạn quá bận rộn với việc kinh doanh và cần sự hỗ trợ để phát triển Fanpage của mình, Angel Media chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.