Hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là tối ưu hóa kênh bán hàng Facebook của doanh nghiệp hay nói cách khác là Fanpage sẽ có tiềm năng rất lớn trong việc thu hút khách hàng mục tiêu và tăng lợi nhuận lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được hiệu quả kinh doanh bền vững mà lại tiết kiệm được chi phí hiện nay phải nói đến Chăm sóc Fanpage.
- Tại sao cần chăm sóc Fanpage của doanh nghiệp?
1.1 Tăng nhận diện thương hiệu.
Như đã nói ở trên, nền tảng mạng xã hội Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Điều này có nghĩa là đang có rất nhiều khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp cần tiếp cận đang hoạt động trên nền tảng này. Việc chăm sóc Fanpage hiệu quả sẽ giúp cho kênh bán hàng Facebook này tăng khả năng tiếp cận đến với khách hàng mục tiêu của bạn. Đây là bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng của bạn.
Tiếp theo đó, khi Fanpage của doanh nghiệp được chăm sóc chỉn chu, cung cấp những bài viết về sản phẩm, dịch vụ, bài viết chia sẻ thông tin hữu ích tới khách hàng của mình sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp bạn thu hút không ít sự quan tâm từ phía khách hàng. Bằng cách nhẹ nhàng nhất bạn sẽ đi vào được tâm trí khách hàng, họ sẽ nhớ ngay tới bạn khi có nhu cầu mua sắm, trải nghiệm.
1.2 Duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường online
Với một chiến lược chăm sóc Fanpage chi tiết, cụ thể, đăng tải bài viết thường xuyên trên Fanpage bạn đã duy trì sự hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường online. Fanpage của doanh nghiệp như một văn phòng đại diện cho doanh nghiệp trên nền tảng Facebook. Thử tưởng tượng khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu của bạn, nhưng khi họ truy cập vào fanpage, họ chẳng thấy bất cứ thông tin nào hoặc những thông tin đó đã quá cũ. Sự tin tưởng vào uy tín, chất lượng chắc chắn sẽ giảm xuống rất nhiều.
1.3 Thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ
Đừng nghĩ là chỉ cần mang tới cho khách hàng của mình những sản phẩm, dịch vụ chất lượng là có thể thu hút được khách hàng và giữ chân họ ở lại với bạn. Có rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh với bạn, họ cũng đang cung cấp những sản phẩm, dịch vụ cùng ngành vô cùng chất lượng. Bạn cần thật sự nổi bật trong muôn vàn những đối thủ cạnh tranh ấy.
Một kế hoạch chăm sóc Fanpage hiệu quả sẽ giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Ngoài việc đăng tải những bài viết giới thiệu thông tin sản phẩm, bài quảng cáo để thu hút khách hàng mới, thì những bài viết chia sẻ thông tin hữu ích khi sử dụng sản phẩm dịch vụ sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng cũ. Thật tuyệt vời khi họ đang sử dụng sản phẩm của bạn và gặp một vấn đề nào đó, họ có thể lên Fanpage của doanh nghiệp và tìm được những bài viết giá trị về vấn đề đó. Hoặc được giải đáp ngay dưới phần bình luận hay tin nhắn. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn được đánh giá cao hơn rất nhiều đấy. Và khách hàng sẽ chẳng muốn đổi một đơn vị khác khi họ đang được “chăm sóc” tận tình như vậy.
1.4 Tiết kiệm chi phí cho quảng cáo
Khi sở hữu một Fanpage chất lượng, doanh nghiệp sẽ không phải chi quá nhiều ngân sách cho việc quảng cáo bởi những bài đăng chất lượng từ kế hoạch chăm sóc Fanpage đã đem về cho doanh nghiệp lượng tương tác tự nhiên, số lượng đơn hàng tự nhiên đã được ổn định.
- Làm thế nào để chăm sóc Fanpage hiệu quả?
Tối ưu hóa kênh bán hàng Facebook là một trong những giải pháp marketing trực tuyến không thể thiếu. Nếu không có một kế hoạch chăm sóc Fanpage được định hướng mục tiêu cụ thể, doanh nghiệp của bạn đang bỏ lỡ cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp mình. Vậy làm thế nào để chăm sóc Fanpage hiệu quả nhằm tối ưu kênh bán hàng Facebook?
2.1 Tối ưu hóa những thành phần quan trọng của trang Fanpage
Khi vào trang Fanpage của doanh nghiệp, những yếu tố như tên Fanpage, hình đại diện, ảnh bìa,… là những yếu tố vô cùng quan trọng và để lại ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng. Hãy tối ưu chúng để đảm bảo rằng người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm Fanpage của bạn và biết chắc chắn rằng họ đã tìm đúng. Với những khách hàng mới, những yếu tố này sẽ giúp bạn ghi lại dấu ấn, thúc đẩy hành vi tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp của bạn.
Thêm vào đó mục giới thiệu doanh nghiệp cũng cần cung cấp đầy đủ các thông tin: đoạn giới thiệu ngắn gọn, link website, địa chỉ, hotline, giờ mở cửa,… để tăng thêm sự uy tín cho khách hàng của bạn.
2.2 Xây dựng kế hoạch nội dung chăm sóc Fanpage
Khi triển khai bất kỳ một chiến lược marketing nào doanh nghiệp cũng cần xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể và chăm sóc Fanpage cũng vậy.
Việc đưa ra một kế hoạch chi tiết, cụ thể về các chủ đề, nội dung đăng tải trên Fanpage sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý nội dung, phát triển nội dung một cách thống nhất, phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp. Thêm vào đó, xây dựng kế hoạch từ trước sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới lạ, ấn tượng mà vẫn theo đúng mục tiêu và kế hoạch đã đưa ra.
Ngoài sáng tạo nội dung, thì việc lên lịch cho các bài viết cũng là một phần của kế hoạch. Bạn cần nghiên cứu những khung thời gian hợp lý mà các bài viết của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất để xây dựng nên một lịch đăng bài hoàn hảo. Với mỗi ngành hàng, mỗi dạng bài đăng sẽ có một khung giờ lý tưởng để đạt hiệu quả tối ưu nhất.
2.3 Đa dạng hóa chủ đề bài viết.
Đừng biến trang fanpage của doanh nghiệp thành một nơi chỉ để quảng cáo sản phẩm của mình, khách hàng sẽ chẳng mấy hứng thú với những lời giới thiệu nhàm chán, đơn điệu rằng đây là một sản phẩm tốt, chất lượng. Hãy chứng minh cho họ thấy bằng những bài viết chia sẻ trải nghiệm thực tế khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Ví dụ như: Chia sẻ những đánh giá tích cực về sản phẩm của những khách hàng cũ, hướng dẫn họ nên sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình như thế nào để tốt nhất, chia sẻ cách bạn đã làm như thế nào để có một sản phẩm chất lượng, hoặc đôi khi cần thêm vào những bài viết tâm sự nhẹ nhàng về chuyện trong nghề, về cuộc sống.
Hãy để trang Fanpage của doanh nghiệp bạn như một người bạn của khách hàng. Như vậy họ sẽ dễ dàng tiếp nhận những thông tin mà bạn muốn họ tiếp nhận hơn rất nhiều đấy!
2.4 Tương tác nhiều hơn với khách hàng của bạn
Ngoài việc tạo ra những nội dung hấp dẫn thì việc tích cực tương tác với khách hàng cũng là một việc quan trọng trong chăm sóc Fanpage đấy nhé! Khi đã trở thành một người “bạn” của khách hàng thì đương nhiên không thể thiếu tương tác với họ được đúng không nào?
Việc tích cực tương tác sẽ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và tôn trọng khi sử dụng sản phẩm của bạn. Qua những bình luận, những tin nhắn, những reaction sẽ thể hiện được rằng doanh nghiệp của bạn luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng của mình. Thêm vào đó việc tương tác thường xuyên sẽ giúp các bài đăng sau đó hiển sẽ hiển thị thường xuyên trên trang newsfeed của khách hàng và bạn bè của họ. Đây là cách quảng cáo miễn phí tuyệt vời của Facebook mà bạn cần tận dụng ngay nhé!
- Dịch vụ chăm sóc Fanpage của Angel Media
Angel Media – Đơn vị cung cấp đến doanh nghiệp dịch vụ chăm sóc Fanpage hiệu quả, mang về cho doanh nghiệp những lượt tương tác và đơn hàng tự nhiên.
Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành truyền thông quảng cáo, Angel Media sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp digital marketing hiệu quả cùng với đó chúng tôi sẽ tư vấn đến quý doanh nghiệp lộ trình phát triển và chăm sóc Fanpage cho thương hiệu của mình.
Với đội ngũ kỹ thuật là những bạn trẻ có chuyên môn trong lĩnh vực marketing cùng kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án thành công cho các đối tác sẽ giúp doanh nghiệp sáng tạo nên nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo, chất lượng thu hút và kích thích người dùng tương tác cũng như thúc đẩy hành vi mua hàng.
Những giá trị thiết thực khi bạn lựa chọn dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp của Angel Media:
- Biến Fanpage trở thành kênh bán hàng hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp
- Xây dựng hình ảnh, nâng cao nhận thức, nâng tầm thương hiệu qua những bài viết giá trị, hình ảnh đẹp, chỉn chu trong mắt khách hàng
- Nội dung bài viết có chiều sâu, bắt kịp xu hướng, khơi gợi mong muốn mua hàng của khách hàng.
- Được tư vấn kết hợp các kênh truyền thông hiệu quả khác từ đội ngũ tư vấn
- Thực hiện theo dõi và báo cáo hiệu quả minh bạch mỗi tháng
Angel Media sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, mở ra cơ hội, bước ngoặt phát triển mới cho Fanpage và doanh nghiệp của bạn.
Liên hệ ngay với Angel Media để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chăm sóc Fanpage.