Website là là một “văn phòng đại diện” cho doanh nghiệp của bạn trên thị trường trực tuyến. Chăm sóc website đóng một vai trò vô cùng quan trọng cho việc giữ cho trang web của doanh nghiệp được cập nhật và hoạt động trơn tru, hiệu quả để phục vụ khách hàng của bạn.
- Vì sao website cần được chăm sóc?
Website của doanh nghiệp được tạo ra như một showroom – nơi giới thiệu về doanh nghiệp cũng là nơi quảng bá sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. Việc xây dựng một website chuyên nghiệp không chỉ đẹp về giao diện mà website của bạn phải mang được đến trải nghiệm người dùng tốt và giá trị cho người đọc.
1.1 Giữ chân khách hàng bằng những nội dung được cập nhật thường xuyên
Khi bạn ghé thăm một website, điều gì sẽ là yếu tố giữ chân bạn ở lại? Một giao diện đẹp mắt sẽ thu hút khách hàng, nhưng những bài viết, thông tin giá trị sẽ là yếu tố giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng để tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp bạn nhiều hơn.
Hiện nay, trước khi quyết định mua một món hàng hay dịch vụ nào đó, con người có xu hướng sẽ tìm hiểu thông tin trên Internet trước khi ghé cửa hàng hay đặt hàng, điều này giúp họ tiết kiệm thời gian và có thể chọn lựa cho mình những sản phẩm chất lượng. Thử tưởng tượng, khi ghé thăm một trang web, 10 lần truy cập thì 10 lần vẫn thấy một bài viết cũ, liệu khách hàng của bạn có đủ kiên nhẫn để ở lại website của bạn và tin tưởng mua hàng hay không? Việc bạn chăm sóc website hiệu quả, luôn cập nhật về thông tin sản phẩm, tin tức, chương trình mới mẻ sẽ không chỉ cung cấp đến khách hàng những thông tin giá trị mà còn là cách để quảng bá tới họ về chất lượng cũng như xây dựng sự uy tín và cái nhìn thiện cảm hơn nơi khách hàng.
1.2 Tăng hiệu quả hoạt động của website
Việc chăm sóc website tốt sẽ giúp hoạt động của website được tối ưu hơn. Những bài viết chỉn chu, đầy đủ thông tin và mang đến giá trị cho người đọc sẽ giúp Google đánh giá cao website của bạn. Đặc biệt hơn, chăm sóc cho một website chuẩn SEO là một cách phát triển bền vững. Doanh nghiệp sẽ không phải tốn tiền cho quảng cáo nhưng vị trí website vẫn có thể “on top” khi khách hàng tìm kiếm.
Thêm vào đó, khi bạn đã xây dựng và phát triển website của mình thuộc top tìm kiếm không có nghĩa website của doanh nghiệp bạn sẽ luôn luôn được hiển thị ở đó. Thuật toán của Google thay đổi thường xuyên, các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang từng ngày xây dựng và chăm sóc website của họ để đạt được vị trí như của bạn. Chính vì vậy mà việc chăm sóc website thường xuyên, thậm chí là mỗi ngày sẽ giúp website của bạn hoạt động hiệu quả hơn và có thể luôn xuất hiện top đầu trong danh sách kết quả trả về khi khách hàng tìm kiếm.
1.3 Nắm bắt tình hình hoạt động của website
Khi bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho website chắc chắn doanh nghiệp sẽ không mong muốn website của mình gặp lỗi. Bởi những lỗi nhỏ cũng sẽ khiến cho website của bạn bị đánh giá thấp và rất khó tiếp cận được với khách hàng mục tiêu của mình. Chăm sóc website thường xuyên sẽ giúp bạn quản lý được tình hình hoạt động của website, phát hiện ra lỗi và khắc phục chúng một cách nhanh nhất.
Đồng thời chăm sóc website cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt được những giá trị mà website đang mang lại cho doanh nghiệp từ đó đưa ra phương hướng phát triển nhằm đạt được hiệu quả tốt hơn.
2. Chăm sóc website gồm những công việc gì?
2.1 Quản trị nội dung website
Một trong những công việc quan trọng nhất của chăm sóc website hiệu quả chính là biên tập và cập nhật nội dung cho website. Như đã nói ở trên, nội dung thú vị, hấp dẫn chính là chìa khóa để bạn giữ chân khách hàng, xây dựng sự uy tín và thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng.
Quản trị nội dung website, bạn cần lên một kế hoạch cụ thể cho các bài viết để nội dung website được thống nhất, dễ dàng dẫn dắt khách hàng đến với nhiều bài viết hữu ích trên website của bạn. Việc biên tập, sáng tạo nội dung cũng sẽ dựa vào kế hoạch đã đưa ra để triển khai một cách dễ dàng và có hiệu quả hơn.
2.2 Bảo trì website
Trong quy trình chăm sóc website, việc cập nhật nội dung rất quan trọng, nhưng nếu bạn bỏ qua việc theo dõi và bảo trì website thường xuyên sẽ khiến cho website hoạt động kém hiệu quả. Khi khách hàng truy cập trang web của doanh nghiệp và tìm thấy thứ gì đó không hoạt động bình thường hoặc thậm chí có thể là phần mềm độc hại trên trang web của bạn, họ sẽ rời đi khá nhanh. Nhiều doanh nghiệp sở hữu trang web không bao giờ kiểm tra website của họ để xem nó hoạt động như thế nào. Các vấn đề về trang web bị bỏ sót có thể khiến doanh nghiệp của bạn mất khách hàng tiềm năng.
Việc bảo trì sẽ bao gồm kiểm tra tổng thể website như tốc độ tải trang, kiểm tra các đường link, quét bảo mật, khắc phục các sự cố (nếu có),…Đây là một nhiệm vụ không nhỏ trong công việc chăm sóc website của doanh nghiệp.
2.3 Theo dõi, thống kê và báo cáo hoạt động website
Khi đã chăm sóc website hiệu quả với những nội dung chỉn chu, khắc phục những sự cố của website thì việc tiếp theo phải làm là theo dõi, thống kê và báo cáo hoạt động của website.
Việc thống kê số lượt truy cập website của doanh nghiệp trên tổng số lượt truy cập, số lượt truy cập theo từng mục, từng sản phẩm, từng bài viết theo ngày tháng năm giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi được tình hình quảng bá của website. Doanh nghiệp có thể biết được số lượng khách ghé thăm website, chuyên mục, bài viết, sản phẩm nào được khách hàng xem, chú ý nhiều nhất, ít nhất. Từ đó đưa ra định hướng, kế hoạch cải thiện phù hợp làm tăng hiệu quả marketing, kinh doanh của trang web.
- Quy trình chăm sóc website của Angel Media
Tại AMViral, chúng tôi cung cấp đến doanh nghiệp dịch vụ Chăm sóc website chuyên nghiệp với quy trình làm việc rõ ràng để mang đến dịch vụ tốt nhất cho đối tác của mình.
3.1 Nhận và phân tích yêu cầu
Bước đầu tiên trong quy trình làm việc, chúng tôi sẽ trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp về những mục tiêu, sản phẩm, dịch vụ và phân khúc thị trường để có thể hiểu được mục tiêu kinh doanh cùng phương hướng phát triển của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những phân tích và tư vấn phương hướng phát triển đến doanh nghiệp.
3.2 Lập kế hoạch
Angel Media luôn có một kế hoạch cụ thể từ chủ đề, nội dung, hình ảnh, timeline để gửi tới khách hàng của mình. Dựa vào kế hoạch chăm sóc website chi tiết, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được công việc mà đội ngũ chúng tôi thực hiện và đánh giá hiệu quả dựa trên đó.
3.3 Quản trị và marketing
Để thực hiện việc chăm sóc website hiệu quả cần nhiều kỹ năng chuyên môn của đội ngũ kỹ thuật như copywriter, designer, marketer. Đội ngũ trẻ đầy năng động và chuyên môn cao của Angel Media sẽ giúp doanh nghiệp triển khai kế hoạch chăm sóc website một cách hiệu quả dựa vào những kinh nghiệm đã triển khai thành công cho rất nhiều dự án.
3.4 Báo cáo minh bạch về hoạt động của website theo từng tuần, từng tháng.
Mọi hoạt động của website trong quá trình thực hiện dự án sẽ luôn được Angel Media theo sát và ghi lại để báo cáo đến doanh nghiệp về hiệu quả hoạt động. Mỗi tuần, mỗi tháng chúng tôi đều sẽ gửi đến đối tác một bản báo cáo đầy đủ về hiệu quả của hoạt động chăm sóc website để doanh nghiệp có thể nắm rõ và đánh giá kết quả làm việc.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín để thực hiện công việc chăm sóc website hiệu quả, hãy liên hệ ngay với Angel Media để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ chăm sóc website của chúng tôi.