Hiện nay, nhu cầu làm đẹp/ chăm sóc bản thân không còn là việc của các chị em nữa rồi, mà các anh trai nay cũng bắt đầu tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ làm đẹp. Cùng với nhu cầu tăng cao, các cơ sở làm đẹp cũng xuất hiện ở mọi nơi. Tuy nhiên, khách hàng ngày càng thông minh trong việc lựa chọn các địa điểm để chăm sóc bản thân. Doanh nghiệp nên có chiến lược gì để có thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân được khách hàng?
Bối cảnh ngành làm đẹp năm 2023
So với các nước trên thế giới thì có thể nói Việt Nam tiếp cận với ngành làm đẹp khá trễ và tốc độ phát triển chậm. Tuy nhiên, đến năm 2023 nước ta có hơn 6000 thương hiệu lớn nhỏ về ngành làm đẹp. ước tính cứ mỗi năm các doanh nghiệp lớn ngành làm đẹp thu về cho mình 30 tỷ.
Qua các cuộc khảo sát, có đến 64.1% người không hài lòng với vẻ ngoài của mình, hơn 75% phụ nữ muốn cải thiện làn da, 80% người muốn thư giãn bằng các hoạt động chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
Có thể nói “kinh doanh” ngành làm đẹp hiện nay là tiềm năng của các doanh nghiệp. Tuy nhiên lĩnh vực nào càng có triển vọng phát triển thì sẽ có nhiều người nhảy vào. Để có thể trụ đến cuối và liên tục tạo ra lợi nhuận, doanh nghiệp cần phải làm mọi cách để tạo sự khác biệt và có cho mình chiến lược quảng cáo đa nền tảng.
Lý do vì sao ngành làm đẹp nên chạy đa kênh
Đối tượng khách hàng đa dạng: Cùng với sự phát triển chóng mặt của xã hội, mức sống của con người cũng tăng theo nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Cho dù là nam hay nữ đều mong muốn mình có một vẻ ngoài chỉn chu, vóc dáng cân đối hơn. Chạy quảng cáo đa kênh giúp tiếp cận được đối tượng khách hàng rộng hơn, từ đó tăng khả năng thu hút nhiều người tiêu dùng tiềm năng hơn.
Đa dạng phương tiện truyền thông: Ngành làm đẹp có thể quảng cáo thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, bao gồm truyền hình, phương tiện truyền thông xã hội, trang web, tạp chí, nhắn tin và email. Sự hiện diện trên nhiều kênh giúp tăng khả năng tạo ấn tượng và nhận diện thương hiệu cho công ty.
Tiếp cận đối tượng mục tiêu tại nơi họ có mặt: Quảng cáo đa kênh cho phép các thương hiệu xuất hiện tại nhiều nơi mà khách hàng tiềm năng thường có mặt, từ đó tăng cơ hội để thu hút sự chú ý của họ. Ví dụ, quảng cáo trên truyền hình có thể tiếp cận khán giả rộng lớn, trong khi quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội giúp tiếp cận nhóm người trẻ tuổi và kỹ sư.
Tăng cường hiệu quả chiến dịch tiếp thị: Chạy quảng cáo đa kênh giúp tăng cường hiệu quả chiến dịch tiếp thị. Khi sử dụng nhiều kênh, doanh nghiệp có cơ hội tạo ra thông điệp nhất quán và hấp dẫn, từ đó tạo dựng lòng tin và uy tín với khách hàng.
Theo kịp xu hướng tiếp thị số: Đa phương tiện và tiếp thị số ngày càng trở nên quan trọng trong ngành làm đẹp. Khách hàng thường tham khảo và tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ qua internet và mạng xã hội trước khi quyết định mua hàng. Chạy quảng cáo đa kênh giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng theo xu hướng tiêu dùng hiện tại và tăng cường khả năng quảng bá thương hiệu trong không gian trực tuyến.
Triển khai quảng cáo đa kênh hiệu quả cho ngành làm đẹp
Tổ chức các sự kiện online
Doanh nghiệp có thể tổ chức workshop, gặp gỡ các chuyên gia online bằng fanpage của mình để giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Từ đó làm tăng uy tín cho spa, viện thẩm mỹ của bạn cũng như tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng tương tác tự nhiên cho fanpage của bạn.
Gửi thiệp mời và voucher khuyến mãi
Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp mới chưa có khách hàng ổn định, thì đây là một phương án không tệ. Bởi tâm lý chung của những người làm đẹp là phải có trải nghiệm tốt họ mới quay lại sử dụng dịch vụ của bạn. Cũng như đứng trước các viện thẩm mỹ, spa lớn họ hoài nghi về chất lượng và cũng như không muốn bỏ tiền ra trải nghiệm lần đầu vì sợ không có trải nghiệm tốt.
Marketing thông qua người nổi tiếng, KOLs, Influencers
Ngành làm đẹp, thẩm mỹ là một trong những đề tài được các beauty blogger, KOL, người nổi tiếng,… liên tục cập nhật để bắt kịp “trend” . Vì vậy, khi xây dựng chiến lược quảng cáo đa nền tảng ngành làm đẹp, bạn có thể kết hợp với họ để trải nghiệm dịch vụ tại cơ sở thẩm mỹ của mình, đánh giá, viết bài, lên video chia sẻ trên các trang mạng xã hội của họ. Hoặc đơn giản hơn, họ chỉ cần checkin đang trải nghiệm tại cơ sở làm đẹp của bạn là được.
Hình thức marketing thông qua KOL, influencer hay người nổi tiếng sẽ giúp cơ sở thẩm mỹ, spa của doanh nghiệp tăng độ tin cậy đối với những người chưa từng sử dụng dịch vụ của bạn. Ngoài ra, hình thức có thể kích thích sự tò mò muốn trải nghiệm giống người nổi tiếng của một nhóm đối tượng khách hàng hiện nay.
Chăm sóc fanpage
Khi thực hiện các chiến lược quảng cáo đa nền tảng cho ngành làm đẹp, đặc biệt làm nhóm ngành thẩm mỹ viện, spa, đừng bao giờ có thể bỏ qua fanpage bạn nhé! Tính đến cuối tháng 6 năm 2023, tại Việt Nam có 69.280.000 người dùng Facebook vì thế, đây là một nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay và có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng.
Khi chăm sóc fanpage của ngành làm đẹp, cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Cần chọn khung giờ đăng bài phù hợp. Khung giờ vàng đăng bài là sáng lúc 7-8h, trưa lúc 11-13h, tối 19-20h và khuya lúc 22h.
- Có kế hoạch, chiến lược chăm sóc fanpage rõ ràng. Để có thể đo lường được các nội dung thu hút khách hàng nhất.
- Hình ảnh khách hàng tin tưởng chọn lựa dịch vụ tại spa, thẩm mỹ viện của bạn chính là một trong những cách tối ưu nhất để quảng cáo cho spa của bạn. Bởi “ trăm nghe không bằng một thấy”,hãy tích cực chia sẻ nội dung có hình ảnh và video thay vì chữ tập trung vào phần chữ.
- Có đội ngũ seeding cho fanpage. Đội ngũ này có nhiệm vụ tương tác, bình luận như những khách hàng đã trải nghiệm hoặc đang quan tâm đến spa của bạn, thu hút sự chú ý của các khách hàng khác.
Livestream liệu trình thực hiện
Livestream là một hình thức quảng cáo mà các doanh nghiệp hướng đến hiện nay, bởi việc livestream hiện nay có thể dễ dàng tương tác và rút gọn khoảng cách của khách hàng với doanh nghiệp.
Để quảng cáo cho ngành làm đẹp, giúp khách hàng có thể biết đến spa, thẩm mỹ viện của bạn rộng rãi hơn, bạn có thể tổ chức các buổi livestream về liệu trình. Như vậy, khách hàng có thể dễ dàng hình dung hơn các bước thực hiện trong liệu trình chăm sóc sắc đẹp tại spa, thẩm mỹ viện của bạn cũng như nhìn rõ hơn về chất lượng cơ sở vật chất, tay nghề của kỹ thuật viên hay các vấn đề khác mà khách hàng đang quan tâm.
Khi bắt đầu buổi livestream, bạn nên viết caption thật thu hút để gây sự chú ý với người dùng Facebook. Có thể kết hợp với các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi hiện tại của bạn để tạo thêm ấn tượng với người dùng. Caption nên đặt dạng “Khách hàng trải nghiệm liệu trình xxx chỉ với yyy đồng”.
Chạy quảng cáo spa
Nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận với nhóm khách hàng lớn trong một thời gian ngắn để càng nhiều khách hàng biết đến bạn càng tốt, bạn có thể chọn hình thức chạy quảng cáo ngành làm đẹp trên Google, Facebook và thậm chí là các nền tảng khác như Youtube chẳng hạn.
Một lưu ý lớn cho bạn khi chạy quảng cáo cho ngành làm đẹp chính là hãy cài đặt nhóm đối tượng nhận quảng cáo phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Nên lưu ý về giới tính, độ tuổi và cả vị trí nữa bạn nhé! Nếu có ít kinh phí, trước tiên bạn nên tập trung chạy quảng cáo cho nhóm khách hàng ở cùng tỉnh, thành phố với doanh nghiệp làm đẹp của bạn rồi sau đó mới mở rộng tệp khách hàng này đến các tỉnh thành khác.
Quảng cáo ngành làm đẹp là một bài toán khó bởi bạn phải cạnh tranh với rất nhiều cơ sở làm đẹp khác. Vì thế, hãy liên tục cập nhật những xu hướng, nắm rõ hành vi tiêu dùng của khách hàng để lên kế hoạch quảng cáo phù hợp.
Mách nhỏ bí quyết cho các chủ tiệm trong ngành làm đẹp (xây dựng thương hiệu cá nhân)
Xây dựng thông tin liên quan đến bác sĩ chuyên nghiệp thực hiện dịch vụ. Bạn có thể dùng các bài đăng báo lớn nói về tên tuổi bác sĩ hoặc những công nghệ đặc biệt chỉ riêng spa, thẩm mỹ. Vì sao ư? Vì bạn quảng cáo 100 lần trên web hay fanpage của mình cũng không bằng 1 lần báo chí khen bạn. (Tâm lý người Việt mình luôn tin báo chí một cách tuyệt đối nên bạn có thể lợi dụng điều này để PR tên tuổi của spa mình lên).
Angel Media đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp
Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo đa nền tảng. Angel Media đối tác tin cậy của nhiều đơn vị kinh doanh spa, thẩm mỹ viện, chăm sóc sức khỏe trên toàn quốc. Một số các dự án về ngành làm đẹp mà Angel Media đã và đang đồng hành: Shynh beauty, Procare skin clinic, Hải Tiên Spa,.. Nếu bạn sẵn sàng sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!