GỢI Ý CONTENT CHO SPA ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG

GỢI Ý CONTENT CHO SPA ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG

Ngành làm đẹp nói chung và ngành spa nói riêng là một trong những ngành có sức cạnh tranh cao hiện nay. Có rất nhiều spa mọc lên, làm sao để khác biệt, làm sao để thu hút khách là vấn đề đặt ra của các chủ spa. Một trong những yếu tố giúp khác biệt và thu hút khách hàng là content phải ấn tượng. Vậy content như thế nào là hiệu quả nhất, cùng AM tìm hiểu dưới bài viết này.

Lợi ích mà content đem lại cho chủ spa

Lợi ích mà content đem lại cho chủ spa

Content giúp cho chủ spa quảng bá thương hiệu. Việc chia sẻ những kiến thức và thông tin hữu ích về làm đẹp và chăm sóc da sẽ giúp cho khách hàng có cái nhìn thiện cảm và niềm tin vào spa hơn.

Content giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo. Hiện nay, có rất nhiều spa chi số tiền không nhỏ vào việc chạy quảng cáo, tuy nhiên lại không đem lại kết quả cao. Nhưng cũng có spa, chỉ với những nội dung hữu ích đã có thể thu hút lượng tương tác tự nhiên tăng cao, mà không cần quảng cáo

Có thể nói, content là vũ khí sắc bén nếu bạn đánh trúng insight của khách hàng, bạn sẽ là người chiến thắng.

Những dạng content spa phổ biến

Content giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

Đây là dạng content phổ biến nhất của ngành spa. Dạng content giúp cung cấp thông tin, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ spa đến với khách hàng. Khách hàng cần phải biết về sản phẩm, có nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên spa của bạn. Content giới thiệu những gì khác biệt và vượt trội của sản phẩm/ dịch vụ là chìa khóa để khách hàng tìm đến spa của bạn

Content dạng trước - sau

Dạng content hay hình ảnh hiệu quả trước sau được sử dụng rất nhiều trong ngành làm đẹp bởi hiệu ứng của nó mang lại rất cao. Người ta nói “ Trăm nghe không bằng một thấy”, thông qua những hình ảnh trước - sau sẽ giúp khách hàng quan sát và so sánh sự khác biệt sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Dạng này sẽ giúp có thêm niềm tin từ khách hàng đối với spa của bạn.

Công thức Before - After

Content phản hồi, đánh giá

Không những ngành làm đẹp, mà các ngành hàng còn lại đã và đang sử dụng dạng content review rất nhiều. Không có gì thực tế bằng việc khách hàng trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ bên bạn rồi chia sẻ những trải nghiệm đó trên MXH. Dù chỉ qua vài dòng tin nhắn hay một đoạn caption ngắn cũng đủ làm minh chứng và cơ sở cho khách hàng tin tưởng sản phẩm/dịch vụ bên bạn.

Công thức content feedback

Content xúc tiến

Content có sức hấp dẫn khách hàng nhất là content khuyến mại. Bởi khách hàng sẽ sẽ cân nhắc vì được sử dụng dịch vụ với mức giá hời nhất. Một số chương trình khuyến mại như: Giảm giá %, dùng dịch vụ A tặng dịch vụ B,...

Công thức content xúc tiến

Content về chia sẻ kiến thức

Khách hàng spa là những khách hàng thích làm đẹp, nên hãy có những bài viết về chia sẻ các kiến thức chăm sóc sắc đẹp. Để thu hút được nhiều lượt like và comment, từ đó có thêm tệp khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.

Công thức chia sẻ kiến thức

Công thức viết content spa hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều công thức viết content khác nhau, tuy nhiên đối với ngành spa thì chủ yếu sử dụng 3 công thức dưới đây

Công thức AIDA

Công thức AIDA viết tắt bởi Attention – Interest – Desire – Action. Đây là công thức viết bài rất hay được sử dụng trong marketing cho mọi loại ngành nghề và ngành spa làm đẹp cũng không ngoại lệ.

Đối với công thức này, đầu tiên bạn cần phải thu hút khách hàng bằng cách đặt tiêu đề sao cho hấp dẫn, tạo tính tò mò của khách hàng đối với bạn viết của bạn.

Sau đó nêu ra những gì bạn có, phải thật vượt trội, đặc biệt, sao cho khách hàng khao khát, mong muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Cuối cùng, phải có kêu gọi hành động như đăng ký, gửi tin nhắn,... để hoàn tất bài viết

Công thức content A-I-D-A

Công thức PAS

Công thức PAS viết tắt của Problem – Agitate – Solution. Đây là công thức viết bài hiệu quả được ngành làm đẹp sử dụng.

Công thức viết bài này, đầu tiên bạn phải nêu đúng “điểm đau” của khách hàng như da xấu, các khuyết điểm trên khuôn mặt,...

Nhấn sâu vào điểm đau đó như là nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại những gì?

Sau cuối là đưa ra giải pháp bằng các sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Công thức PAS

Công thức FAB

FAB viết tắt của từ Feature – Advantages – Benefits. Với công thức này bạn phải nêu ra được các đặc tính, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ của bạn cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng đánh giá và đưa ra quyết định lựa chọn dịch vụ của bạn.

Công thức FAB

Gợi ý chủ đề quảng cáo spa thu hút

  • SẠCH LÔNG, DA SÁNG MỊN MÀNG CÙNG CÔNG NGHỆ VÀNG
  • QUY TRÌNH FEEL DA ĐẢM BẢO AN TOÀN KHÔNG BONG TRÓC
  • TRỊ NÁM KHÔNG KHÓ – ĐÃ CÓ (Tên spa)
  • TRIỆT LÔNG SIÊU TIẾT KIỆM - TRỌN GÓI CHỈ CÒN 3xxK/10 LẦN TRIỆT
  • ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ KHÔNG ĐAU, KHÔNG XÂM LẤN
  • XUA TAN SẠN NÁM, TRẮNG SÁNG TỨC THÌ CÙNG X SPA
  • DA HẾT MỤN LÁNG MỊN ĐẦY TỰ TIN
  • CHỈ 6XK CÓ NGAY GỘI DƯỠNG SINH - KHẮC TINH CỦA SỰ MỆT MỎI VÀ STRESS
  • DA TRẮNG HỒNG TỰ NHIÊN ĐÁNH BAY THÂM SẠM!!!
  • THU ĐI ĐỂ LẠI LÁ VÀNG - MỤN ĐI ĐỂ LẠI CHO NÀNG VẾT THÂM