Hashtag trên Instagram là một trong những hình thức giúp chiến lược Instagram marketing đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Nếu sử dụng chúng một cách chính xác, hiệu quả những bài đăng của bạn sẽ nhận được lượt tiếp cận nhiều hơn, thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu nhiều hơn. Và bạn cần phải hiểu chính xác về hashtag và cách nó hoạt động để từ đó đưa ra được chiến lược hashtag phù hợp cho kênh Instagram doanh nghiệp của bạn.
- Hashtag là gì?
Hashtags Instagram là một chuỗi các ký tự như chữ cái, số được đặt liền sau ngay dấu #. Hashtag được dùng để phân loại nội dung và giúp dùng dễ dàng tìm kiếm những nội dung mà họ quan tâm.
Hashtags đều có thể click vào và chuyển hướng đến những nội dung liên quan đến hashtag mà người dùng đang tìm kiếm.
- Những dạng hashtag phổ biến trên Instagram
Hiện nay Instagram có một số loại hashtag phổ biến các doanh nghiệp thường áp dụng là:
Hashtag liên quan đến sản phẩm, dịch vụ: đây là những hashtag có bản, thường được gắn trong những bài viết, hình ảnh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể đặt hashtag theo tên sản phẩm, tính năng, lĩnh vực mà sản phẩm đó thuộc về.
Vd: #thietkewebsite , #quangcaofacbook,…
Hashtag theo lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp: hashtag này sẽ liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh và thường được gắn trong những bài viết giới thiệu về doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp,…
Vd: #agency #digitalmarketing,….
Hashtag theo sự kiện đặc biệt: Những hashtag này sẽ đề cập đến những ngày lễ hay sự kiện đặc biệt doanh nghiệp bạn tổ chức. Thường sẽ được đặt trong các bài viết nói về hoạt động doanh nghiệp, chương trình khuyến mãi hay một sự kiện tri ân khách hành, đơn giản hơn là một minigame,…
Vd: #khuyenmaidacbiet #ngayhoimarketing #minigame,…
Hashtag theo vị trí: những hashtag về vị trí sẽ giúp khách hàng của bạn xác định được vị trí cửa hàng/doanh nghiệp của bạn, hoặc có thể nếu cửa hàng của bạn có nhiều chi nhánh hashtag vị trí sẽ giúp người mua xác định được rằng sản phẩm đó đang ở cửa hàng nào. Mặc dù Instagram cho phép bạn gắn thẻ vị trí trong bài đăng nhưng việc để thêm hashtag sẽ giúp khách hàng dễ nắm bắt được thông tin và tăng khả năng tiếp cận của bài viết hơn.
Hashtag theo cảm xúc: Hashtag theo cảm xúc sẽ giúp cho bài viết của bạn sinh động hơn, người đọc cũng dễ dàng nắm bắt, phân biệt thông điệp mà bạn đang truyền tải thông qua hình ảnh, bài viết.
- 5 lý do nên sử dụng hashtag trên Instagram doanh nghiệp
Việc sử dụng khéo léo hashtag trên Instagram là kỹ thuật tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Chúng giúp tối ưu hoá bằng cách nhắm mục tiêu những người theo dõi / khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất
- Giúp khách hàng dễ tìm kiếm những nội dung mà họ quan tâm.
Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn, họ hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin, hình ảnh về sản phẩm thông qua những hashtag. Điều này đem đến một trải nghiệm mua sắm vô cùng tuyệt với khi họ có thể tìm ra ngay lập tức những bài đăng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ họ quan tâm. Hơn thế nữa, đây còn là ưu thế cạnh tranh của bạn so với các đối thủ khi ứng dụng tốt các hashtag trong các bài viết.
- Tiếp cận được với những người dùng mới chưa biết tới thương hiệu của bạn
Khi bạn đặt tài khoản Instagram ở chế độ Public, bạn sử dụng hashtag trong các bài post của mình thì những người dùng mới chưa biết tới thương hiệu của bạn nhưng có chung mối quan tâm với bạn đều có thể xem được bài post đó. Điều này có thể làm tăng độ phủ sóng của các bài post trên Instagram của bạn tới nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
- Hình thức quảng cáo miễn phí của instagram
Hashtag được coi là một hình thức quảng cáo miễn phí của Instagram. Bởi khi bạn vận dụng hashtag tối ưu những Hashtag này sẽ vừa giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ vừa có thể theo dõi phản ứng của cộng đồng về những sản phẩm, dịch vụ này. Và thương hiệu của bạn hoàn toàn có khả năng tạo nên một trào lưu Hashtag nếu biết sử dụng Hashtag một cách thông minh, dí dỏm và hài hước, đánh trúng vào tâm lý người dùng. Trào lưu này có tốc độ lan truyền cực kỳ mạnh mẽ trong cộng đồng sử dụng mạng xã hội, có thể trở thành bước đệm để thương hiệu của bạn tiến xa hơn, tiếp cận được với các khách hàng mục tiêu và có thể trở thành đối tác với các thương hiệu, nhãn hàng lớn.
- Tăng tỷ lệ tương tác
Hashtag giúp bài viết của bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, chính vì vậy mà tỷ lệ tương tác với bài viết cũng sẽ tăng khi bài viết của bạn cung cấp cho họ những thông tin có giá trị.
- Tăng khả năng hiển thị trong một khu vực cụ thể
Khi sử dụng hashtag vị trí hiệu quả sẽ là một cách tuyệt vời để quảng bá các doanh nghiệp truyền thống tại địa phương hoặc tăng khả năng hiển thị trong một khu vực cụ thể.
Như vậy, Angel Media đã chia sẻ đến bạn những thông tin vô cùng giá trị về hashtag trên Instagram. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra được một chiến lược Instagram marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.