Trong bối cảnh tình hình kinh tế hiện nay, khiến không ít doanh nghiệp đặt ra nhiều câu hỏi như: “Tại sao phải làm website khi tôi đã có doanh thu từ fanpage, sàn thương mại điện tử?”; “Tại sao phải duy trì gia hạn website khi tôi đang khó khăn?”
Vậy trong bối cảnh như thế này website sẽ là công cụ hữu ích cho doanh nghiệp hay chỉ thêm tốn chi phí. Bài viết dưới đây của Angel Media sẽ giải đáp thắc mắc đó cho doanh nghiệp.
Tăng độ uy tín
Hiện nay, từ sau khi dịch bệnh Covid-19 thì việc khách hàng sử dụng thiết bị di động, laptop để phục vụ nhu cầu mua hàng càng ngày tăng cao. Cũng như việc chọn lọc trong việc mua sắm cũng được lựa chọn kỹ lưỡng hơn. Bây giờ, trước khi ra quyết định mua hàng khách hàng có xu hướng tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp, so sánh các sản phẩm với nhau. Hãy thử đặt mình vào vị trí khách hàng, nếu như bạn search tên công ty của bạn trên công cụ tìm kiếm hoặc trên tấm danh thiếp của bạn không có website thì bạn nghĩ khách hàng còn có thực hiện việc mua hàng nữa hay không?
Phần lớn, các doanh nghiệp mới thành lập hoặc những doanh nghiệp nhỏ vừa nghĩ rằng cứ tập trung vào các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử trước đã. Tuy nhiên, khi khách hàng đang có ý định mua sản phẩm/ dịch vụ bên bạn nhưng bạn chưa có website sẽ khiến khách hàng hoài nghi về độ uy tín, sự chuyên nghiệp cũng như chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này tác động sự tiếp đến với quyết định mua hàng, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu trang website thì mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn. Khách hàng không còn băn khoăn về doanh nghiệp của bạn, mà họ có thể đánh giá có các nhìn tích cực về doanh nghiệp. Và đối với đối tác doanh nghiệp của bạn cũng có thêm điểm cộng về mặt uy tín.
Giảm chi phí vận hành
Có thể nói website là cửa hàng online của doanh nghiệp. Website cũng có thể bán hàng, cũng có thể tương tác với khách hàng, vậy tại sao không bối cảnh kinh tế như hiện nay, doanh nghiệp không cắt giảm những chi phí như : chi phí mặt bằng, chi phí nhân viên,...bằng cách thay thế bằng website. Loại bỏ được những chi phí chung này doanh nghiệp cũng sẽ có thể giảm giá sản phẩm/dịch vụ xuống, từ đó doanh nghiệp của bạn nhiều lợi thế cạnh tranh.
Tối ưu chi phí marketing
Việc đầu tư vào quảng cáo trên website có chi phí thấp hơn so với các phương tiện truyền thống khác, đồng thời mang lại lợi ích vượt trội là truyền tải được nhiều thông tin với trữ lượng lớn. Marketing trên website giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hiệu quả và tương tác của khách hàng một cách thuận tiện.
Tiết kiệm chi phí
Ngoài việc giảm chi phí marketing, website còn mang lại lợi ích khác là tiết kiệm chi phí in ấn và gửi tài liệu cho khách hàng và nhân viên. Bạn cũng không cần phải lo lắng về chi phí nhân sự và mặt bằng cho doanh nghiệp. Đây là những khoản chi phí lớn mà bạn sẽ tiết kiệm được nếu sử dụng phương thức kinh doanh trên website.
Không giới hạn không gian
Cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh rất tốt, thu hút được rất nhiều khách hàng ở khu vực nhưng điều mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải đó là bị hạn chế với những khách hàng ở khu vực khác. Vì thế doanh nghiệp cần có website để có thể bán hàng cho khách hàng toàn quốc, thậm chí bán hàng ra nhiều nước trên thế giới. Chỉ cần khách hàng sử dụng thiết bị di động có 4G, wifi thì có thể truy cập vào trang web và thực hiện mua hàng dù ở bất cứ nơi nào ở Việt Nam hay ở cả nước ngoài. Những lợi ích của website mang lại sẽ giúp bạn vượt qua rào cản về địa lý một cách dễ dàng
Giảm sự lệ thuộc vào một kênh bán hàng
Hiện nay, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử sẽ có thuế sàn mức độ tùy theo sàn đó quy định. Tính chung quy thì một năm bạn đóng bao nhiêu tiền cho sàn, trong khi đó có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên các sàn đó. Còn đối với website bạn chỉ cần bỏ ra chưa tới 2 triệu/ năm đã có thể có website cho riêng doanh nghiệp của mình. Cũng như, doanh thu ở kênh truyền thống sụt giảm hoặc suy thoái thì bạn có thể lấy doanh thu ở kênh online, website bán hàng để bù đắp vào.
Không giới hạn thời gian
Khi đã có trang website thì có nghĩa là khách hàng có thể tìm đến bạn mọi lúc 24/7. Ngay cả ngoài giờ làm hành chính, lúc nửa đêm, cuối tuần, ngày lễ thì trang website của bạn vẫn hoạt động bình thường và bạn vẫn có thể bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới như thường.
Website mang lại sự tiện lợi cho khách hàng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải ra đường và đến cửa hàng của bạn để mua hàng. Website giúp bạn bán sản phẩm/dịch vụ ngay cả khi bạn đang ngủ.
Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Các website bán hàng tích hợp chức năng chat trực tuyến để giải đáp những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, trên các website thương mại điện tử còn cung cấp chức năng chọn hàng, đặt hàng và thanh toán trực tuyến, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại.
AMX giúp đối tác sở hữu website chất lượng!
Nếu bạn muốn thiết kế website nhưng vẫn đang còn phân vân về đơn vị đồng hành, thì tại sao bạn không lựa chọn Angel Media.
Giao diện chuẩn SEO
Mọi giao diện tại Angel Media được thiết kế hiện đại, tối ưu chất lượng dựa theo tiêu chí xếp hạng và đánh giá của các công cụ tìm kiếm
Đa dạng ngành nghề
Các giao diện UX-UI sẵn sàng đáp hầu hết tất cả nhu cầu của khách hàng với hơn 50 ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
Hiển thị tốt trên mọi thiết bị
Tất cả các giao diện sử dụng công nghệ Responsive, đồng bộ hiển thị tất cả thiết bị: PC, Laptop, Tablet & Mobile.
Những điểm độc quyền trong dịch vụ thiết kế website tại AMX
Thiết kế website theo yêu cầu độc quyền
Mẫu thiết kế giao diện mang tính nhận diện thương hiệu cao.
Thiết kế website đầy đủ tiện ích CHỈ TỪ 7TR5!
Đã bao gồm domain & hosting (tên miền .vn thêm 250k)