- Bio Instagram là gì?
Bio Instagram của bạn xuất hiện đầu tiên trên trang Instagram của doanh nghiệp bên cạnh tên và hình ảnh đại diện. Đây là cơ hội để bạn thu hút sự chú ý của những người dùng không quen thuộc với thương hiệu của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Mặc dù nó có vẻ là một phần nhỏ trong hồ sơ của bạn, nhưng việc tạo ra Bio Instagram hoàn hảo cho doanh nghiệp là một vấn đề đáng để quan tâm. Bio của bạn tạo tiền đề cho sự hiện diện thương hiệu của bạn trên nền tảng. Và bạn chỉ có 150 ký tự để tổng hợp toàn bộ thông tin về doanh nghiệp của bạn.
- Tại sao cần tối ưu Bio Instagram
Bio Instagram đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập sự hiện diện thương hiệu của bạn. Nó cho mọi người thấy bạn là ai và bạn bán những gì. Bạn cũng có thể cho họ biết lý do tại sao họ nên quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và dịch vụ mà bạn cung cấp qua Bio Instagram.
Đó là lý do tại sao bạn nên tối ưu Bio Instagram để đạt được hiệu quả về giới thiệu thương hiệu của bạn và xác định giá trị một cách độc đáo cho doanh nghiệp.
- Cách tối ưu Bio Instagram cho doanh nghiệp của bạn
- Xác định mục tiêu doanh nghiệp
Vì Bio Instagram bị giới hạn trong 150 ký tự, điều quan trọng là bạn phải có định hướng rõ ràng khi viết Bio Instagram cho doanh nghiệp. Biết chính xác những gì bạn muốn từ Bio của bạn sẽ giúp bạn chọn lọc được những gì cần nói.
Một số doanh nghiệp cũng sử dụng phần này để thể hiện sứ mệnh thương hiệu của họ và những gì họ hướng tới.
- Hãy để “chất riêng” thương hiệu của bạn tỏa sáng
Khai thác tối đa Bio Instagram doanh nghiệp của bạn để thể hiện cá tính thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm ngôn ngữ và giọng điệu bạn sử dụng hoặc những gì bạn nói. Bạn có thể thêm các biểu tượng cảm xúc có liên quan phù hợp với thông điệp thương hiệu.
- Bao gồm các hashtag có liên quan và liên kết (website, linkin.bio, mạng xã hội khác,…)
Instagram cho phép bạn thêm các hashtag có thể nhấp và một liên kết vào Bio Instagram của bạn. Vì vậy, hãy tận dụng điều này để hướng khách hàng đến các hành động đi đến trang mà bạn mong muốn.
Đối với hashtag, việc thêm chúng vào Bio của bạn sẽ cho phép bạn hướng khán giả của mình đến nội dung tuyệt vời do người dùng tạo được gắn thẻ. Bạn có thể sử dụng hashtag thương hiệu để thu thập nội dung do người dùng tạo.
Canva sử dụng hashtag có chứa tên thương hiệu
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các hashtag có thương hiệu để quảng cáo một chiến dịch cụ thể hoặc một bản phát hành mới / sắp ra mắt.
Bio Instagram của OnePlus với hashtag cho mẫu Oneplus 8t mới
- Xây dựng Bio rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu
Như đã đề cập trước đó, Bio Instagram của doanh nghiệp nên truyền đạt thông điệp, thông tin về doanh nghiệp hoặc sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp. Vì vậy, Bio của bạn phải rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu. Định dạng như ngắt dòng và giãn cách giúp dễ đọc hơn và nhấn mạnh được thông tin quan trọng. Hãy chú ý rằng những ký tự như emotion, giãn cách và ngắt dòng này sẽ tính vào tổng số ký tự của bạn nên hãy sử dụng chúng một cách thông minh nhé!
- Lời kêu gọi hành động hấp dẫn
Mặc dù Instagram của doanh nghiệp có nút kêu gọi hành động, nhưng nếu thêm một lời kêu gọi hành động sẽ giúp người dùng biết chính xác họ thực hiện điều gì khi nhấn nút CTA của bạn. Tuỳ vào mỗi mục tiêu doanh nghiệp hướng tới mà đặt lời kêu gọi hành động và nút CTA tối ưu nhất.
Bio Instagram của doanh nghiệp ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp bạn trở nên khác biệt, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng của bạn. Đó là nơi hoàn hảo để doanh nghiệp thể hiện sự độc đáo của thương hiệu và thể hiện sự sáng tạo của bạn. Chính vì vậy, hãy đầu tư cho Bio Instagram nhiều thêm chút nữa nhé!