Chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng luôn là mục tiêu mà các doanh nghiệp hướng tới. Chính vì vậy mà Landing Page được sử dụng khá nhiều hiện nay với mục đích thúc đẩy hành vi khách hàng và thu thập thông tin. Tuy nhiên đa số các doanh nghiệp thường bỏ qua công việc tối ưu nội dung Landing Page khiến cho chúng hoạt động chưa thực sự hiệu quả.
- Landing Page là gì?
Chắc hẳn Landing Page đã quá quen thuộc với những người kinh doanh đặc biệt là kinh doanh trên môi trường trực tuyến. Đây là một trang web độc lập và có một mục tiêu duy nhất là chuyển đổi. Tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp mà hình thức chuyển đổi có thể khác nhau như: Lấy thông tin khách hàng, chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng,…
Trang Landing Page có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng tới hơn 50% về số lượng khách hàng tiềm năng nếu sử dụng chúng một cách tối ưu.
- Tối ưu hóa Landing Page bán hàng
Tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp sẽ được cải thiện khi bạn liên tục tối ưu hóa trang Landing Page. Để tối ưu Landing Page bạn cần cải thiện trang từng chút một từ sáng tạo tiêu đề ấn tượng, cách thức viết nội dung chuẩn đến tạo CTA thu hút, thúc đẩy khách mua hàng.
Sáng tạo tiêu đề ấn tượng, rõ ràng
Tiêu đề sẽ là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Đây cũng là phần quyết định khách hàng có tiếp tục ở lại để đọc nội dung của Landing Page hay không chính vì thế mà cần đưa ra những tiêu đề sáng tạo.
Tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích có thể truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp. Tiêu đề cũng cần liên quan đến quảng cáo hoặc banner quảng cáo, phương tiện để hướng khách hàng truy cập đến Landing Page của bạn. Thêm vào đó, một tiêu đề tối ưu đòi hỏi khơi gợi lên được sự đồng cảm và kết nối được với các vấn đề của khách hàng. Từ đó chúng ta mới có thể giữ chân họ ở lại để tìm hiểu sâu hơn về thông tin và thúc đẩy nhanh quá trình mua hàng.
Triển khai nội dung chuẩn cho Landing Page
Sau khi đã thu hút khách hàng thành công với Tiêu đề hấp dẫn, lúc này nội dung của Landing Page sẽ là yếu tố quyết định hành vi khách hàng.
Landing Page là một trang duy nhất, chính vì thế nội dung của Landing Page cũng cần sự ngắn gọn, rõ ràng. Không cần quá rườm rà, hoa mỹ mà hãy tập trung vào những thông tin quan trọng bạn muốn khách hàng nắm được. Đó có thể là công năng, thành phần của sản phẩm dịch vụ, chính sách ưu đãi hay giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sản phẩm của bạn…Bên cạnh đó, Landing Page tối ưu cũng cần một bố cục hợp lý, hình ảnh bắt mắt và giao diện tổng thể chuyên nghiệp, có tổ chức
CTA nổi bật
Khi khách hàng của bạn đã được thuyết phục thành công bằng những nội dung thú vị thì lúc này cần hướng dẫn họ phải làm gì tiếp theo để mua hàng. CTA lúc này sẽ phát huy tác dụng. Việc tối ưu vị trí CTA cùng hướng dẫn rõ ràng như Mua ngay, Đặt hàng ngay,… sẽ giúp khách hàng có thể thực hiện hành vi mua hàng ngay lập tức mà không phải đi sang trang khác, hay thực hiện nhiều hành động khiến họ “suy nghĩ lại”
Nếu là Landing Page bán một mặt hàng cụ thể, ngay sau mỗi thông tin sản phẩm hãy đặt CTA. Ngoài việc đặt CTA bằng lời nói cụ thể bạn có thể ký hiệu bằng những biểu tượng đặc trưng như giỏ hàng,…
- Ví dụ về Landing Page bán hàng hiệu quả
Sau khi đã đưa ra những cách để tối ưu Landing Page hãy tham khảo một số Landing Page bán hàng được tối ưu và đang hoạt động rất hiệu quả:
Landing Page của Laneige
Landing Page của La Roche-Posay
Kết luận:
Landing Page bán hàng là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn nâng cao tỷ lệ chốt sale. Nhưng hãy chú ý tối ưu Landing Page của doanh nghiệp thường xuyên để đạt được hiệu quả cao nhất.
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có Landing Page, hãy liên hệ với Angel Media – Marketing Agency uy tín với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo và kiến thức chuyên môn cao. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những Landing Page bán hàng hiệu quả mang lại doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp.