Lên ý tưởng để viết tiêu đề cho một bài quảng cáo là một phần quan trọng của bài viết và cũng là phần “khó viết” nhất. Bởi lẽ, một tiêu đề hay đòi hỏi sự liên quan đến nội dung bài viết, đi đúng vào trọng tâm, “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng và có sự sáng tạo. Vậy làm thế nào để có thể “sản xuất” ra những tiêu đề hấp dẫn, những dòng headline vừa nhìn đã muốn click vào đọc ngay thì cùng Angel Media tìm hiểu sau đây.
- Tầm quan trọng của việc viết tiêu đề hay
Tiêu đề của một bài quảng cáo là điểm đầu tiên để bạn gây ấn tượng với khách hàng. Một câu tiêu đề chất lượng có thể giúp bạn tăng lên 500% tỷ lệ truy cập vào quảng cáo.
Khi gặp bài quảng cáo trên mạng xã hội, khách hàng của bạn sẽ chỉ lướt qua hình ảnh và tiêu đề, nếu tiêu đề thực sự hấp dẫn chắc chắn họ sẽ click vào quảng cáo để đọc hết nội dung, nhưng nếu một dòng tiêu đề nhàm chán họ sẽ lướt ngay mà chẳng cần để ý nhiều.
Trong một số trường hợp nội dung quảng cáo được triển khai rất rốt, đầy đủ nội hàm nhưng tiêu đề lại kém hiệu quả thì xem như đã thất bại khi viết bài quảng cáo. Chính vì vậy, không nên bỏ qua hay viết qua loa một tiêu đề, bởi nó quyết định đến sự thành bại cho bài viết cũng như góp phần quan trọng trong việc truyền tải thông điệp, thông tin quảng cáo của doanh nghiệp đến với khách hàng của mình.
- Các dạng tiêu đề cho quảng cáo trên social media
Có rất nhiều quy tắc, phương pháp hay bài học để viết một tiêu đề thực sự hấp dẫn và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Sau đây là một số dạng tiêu đề Angel Media đã nghiên cứu và khám phá để có thể sáng tạo nên những tiêu đề cuốn hút.
Tiêu đề thu hút
Một tiêu đề thu hút phải thể hiện được những thông điệp cụ thể, rõ ràng. Nếu là quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới, câu tiêu đề phải thể hiện những điểm nổi bật của sản phẩm hay những giá trị mà sản phẩm mang lại cho người dùng.
Với dạng tiêu đề này, hãy nhắm thẳng vào công dụng, bỏ qua những tù ngữ bóng bẩy khiến người đọc khó hiểu thay vào đó là những từ ngữ đơn giản, ngắn gọn.
Tiêu đề giật tít
Những tiêu đề giật tít luôn mang lại cho quảng cáo của bạn lượng traffic khổng lồ. Nó khơi gợi sự tò mò, tính hiếu kỳ của người đọc khiến cho họ chú ý nhiều hơn và phải click vào quảng cáo của bạn.
Mang lại lượng traffic khủng như thế nhưng không có nghĩa tiêu đề giật tít nào cũng mang lại hiệu quả tích cực cho quảng cáo. Cũng có không ít mẫu quảng cáo dựa vào sự hiếu kỳ này mà tạo ra những câu tiêu đề giật tít câu view nhưng nội dung lại chẳng liên quan khiến cho nhiều người click vào quảng cáo phải “ra vội” và có ấn tượng xấu về nhãn hàng, doanh nghiệp.
Chính vì vậy mà hãy giật tít “có chọn lọc” và đừng quá sa đà vào những tiêu đề mang tính tiêu cực nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu coa hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng của mình.
Tiêu đề dẫn dắt cảm xúc khách hàng
Con người thường có xu hướng đồng cảm với những vấn đề nào đó tương tự hoàn cảnh bản thân. Khi bắt gặp một tiêu đề đánh đúng vào cảm xúc, người dùng sẽ chẳng ngần ngại mà click ngay vào để đọc thêm vào nội dung. Bởi, cảm xúc dẫn lối họ tìm đến những nội dung “nói lên tiếng lòng” của bản thân.
Để sáng tạo được những tiêu đề dẫn dắt cảm xúc khách hàng, trước hết bạn cần thực sự hiểu insight khách hàng của mình, hiểu được họ đang cần gì, gặp phải vấn đề gì, hay những lời khó nói,… để tiếp cận hiệu quả hơn.
Tiêu đề nhắm vào nỗi sợ
Cũng tương tự như tiêu đề dẫn dắt cảm xúc, tiêu đề nhắm vào nỗi sợ cũng đòi hỏi bạn phải thấu hiểu insight khách hàng vì sợ hãi cũng là một loại cảm xúc của con người. Thử đặt bản thân vào hoàn cảnh khách hàng, khi lướt thấy một quảng cáo nói rằng có thể giải quyết nỗi sợ của bạn, bạn có click vào tìm hiểu? Chưa cần biết rằng nội dung quảng cáo sẽ nói điều gì, đưa ra giải pháp gì, chỉ cần tiêu đề “động chạm” đến nỗi sợ, khơi gợi vấn đề cần giải quyết, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ có một lượng traffic chất lượng.
Tiêu đề bài viết mới lạ được xem như là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng đến với sản phẩm mà công ty, doanh nghiệp đang kinh doanh. Các bài viết PR, bài viết quảng cáo sẽ không mang lại hiệu quả nếu không được bất kỳ ai nhận ra, quảng cáo đó sẽ gây ra sự lãng phí và vô nghĩa. Chính vì vậy, tiêu đề trong quảng cáo rất quan trọng, nếu có một tiêu đề hay, đủ hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút, gây sự chú ý của độc giả bằng một sự hứa hẹn nào đó mà họ đang mong đợi.
Hy vọng với những chia sẻ của Angel Media sẽ giúp bạn sáng tạo ra những tiêu đề quảng cáo hấp dẫn mang đến sự thành công cho bài viết, bài quảng cáo và đem thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.