Để tối ưu một chiến dịch quảng cáo trên Facebook ngoài việc nghiên cứu kỹ insight tập khách hàng mục tiêu, lựa nhóm quảng cáo phù hợp với mục tiêu thì nội dung bài viết quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối ưu và tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Vậy hãy cùng Angel Media tìm hiểu xem có những dạng bài viết quảng cáo cho Facebook nào để lựa chọn dạng bài phù hợp với mỗi chiến dịch quảng cáo của mình.
- Bài viết xây dựng theo lối kể chuyện
Một bài viết có câu chuyện rành mạch, lối kể chuyện tự nhiên sẽ dễ được khách hàng tiếp nhận hơn. Mặc dù là một hình thức quảng cáo nhưng với dạng bài viết này, người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu. Họ sẽ coi mẩu quảng cáo này như một dòng trạng thái thú vị. Như vậy khách hàng sẽ có ấn tượng với bạn nhiều hơn là một bài quảng cáo thông thường.
- Bài viết có title gây sự chú ý
Với dạng bài viết này bạn nên chọn cho mình một câu title thật là xuất sắc, gây ấn tượng mạnh để người dùng bị thu hút tiếp tục đọc những nội dung sau đó.
Bạn chọn một title gây sốc, gây sự chú ý cao như dạng bài cảnh báo, bởi những lời cảnh báo sẽ thu hút người đọc hơn là những bài nói tốt về sản phẩm. Tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng dạng bài viết cảnh báo này bởi nếu sử dụng với tần suất quá nhiều sẽ có “hiệu ứng ngược” đấy nhé!
- Bài viết giới thiệu về chất lượng sản phẩm dịch vụ
Đây là bài viết bạn bắt gặp khá nhiều, tuy nhiên nếu biết chọn lọc nội dung, lối viết bài mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu, không PR quá mức thì bài viết dạng này cũng giúp bạn tối ưu được chi phí đó nha.
Một điều rất cần thiết khi viết dạng bài này chính là bạn phải thực sự hiểu insight khách hàng của bạn để biết họ muốn gì, cần gì từ sản phẩm, dịch vụ của bạn để tập trung nói về vấn đề đó. Thêm vào đó, nếu có thể hãy đưa ra một lời cam kết về chất lượng để tăng thêm sự uy tín với khách hàng của bạn
- Bài viết có nội dung hài hước liên quan đến sản phẩm
Một dạng bài viết giúp bạn tiết kiệm ngân sách tối ưu nhất chính là quảng cáo hài hước. Đây được coi là một dạng content chất lượng bởi những lượt tương tác trên bài viết này chủ yếu đến từ tự nhiên.
Người dùng có xu hướng tương tác nhiều hơn với các bài viết hài hước, thú vị đặc biệt là nói lên được “tiếng lòng” của họ. Chính vì vậy mà đối với chiến dịch tăng tương tác hãy thử sáng tạo nên một content chất lượng với sự hóm hỉnh, hài hước, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí quảng cáo không nhỏ.
- Bài viết bắt trend
Dạng bài viết này cũng sẽ nhận được sự quan tâm vô cùng lớn, bởi đây sẽ là thời điểm người dùng có sự quan tâm đặc biệt về trend đó. Và khi nội dung của bạn bắt kịp xu hướng, facebook đánh giá cao nội dung của bạn giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận, tăng tương tác tự nhiên đáng kể.
Dù chạy theo xu hướng nhưng bạn vẫn phải đảm bảo nội dung của mình có sự liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và phù hợp với đối tượng độc giả – khách hàng mục tiêu. Người dùng mạng xã hội và khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc đánh giá nội dung bạn đăng tải, đừng để việc bắt trend quá đà, bắt trend sai cách phản tác dụng, làm xấu đi hình ảnh thương hiệu.
- Bài viết kể chuyện nhân văn có chứa thông điệp của nhãn hàng
Một bài viết cảm xúc, nhân văn luôn là một bài viết chất lượng. Bởi nó vừa có tác dụng giúp thương hiệu của bạn truyền tải thông điệp, xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng và dễ đi sâu vào tâm trí khách hàng nhất.
Với dạng bài viết này, bạn cần xác định thông điệp của thương hiệu một cách rõ ràng, giá trị mà thương hiệu của bạn hướng tới để kể một câu chuyện phù hợp. Bởi câu chuyện này sẽ cần sự thống nhất với các câu chuyện bạn đã và sẽ kể tiếp theo. Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn là xây dựng hình ảnh, định vị thương hiệu thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.
Đối với content, một mẫu quảng cáo hay thu hút người dùng là những bài viết có ý tưởng độc đáo, sáng tạo và phải là duy nhất. Hãy nhớ nhắc đến sản phẩm, thương hiệu của mình trong mỗi bài viết bởi chung quy lại thì mục đích cuối cùng của quảng cáo là bán hàng. Hãy để lại thông tin liên hệ, cách thức để khách hàng có thể nhận được khuyến mãi, lời kêu gọi hành động và những câu kích thích tương tác của khách tại bài đăng quảng cáo của mình nhé!