Bài Đăng Cho Website Như Thế Nào Là Đạt Chất Lượng?

Bài Đăng Cho Website Như Thế Nào Là Đạt Chất Lượng?

Mỗi doanh nghiệp, cá nhân khi hoạt động kinh doanh trên môi trường online đều mong muốn website của mình sở hữu những bài viết chất lượng để có thể đưa website lên top đầu tìm kiếm. Thế nhưng làm thế nào biết được đâu là một bài viết chất lượng thực sự? Ta cần căn cứ vào những tiêu chí nào để có được sự đánh giá chính xác nhất? Trong bài viết này, Angel Media sẽ chia sẻ tới bạn các tiêu chí quan trọng để có thể nhận biết bài đăng cho website như thế nào là đạt chất lượng.

Các tiêu chí quan trọng để có thể nhận biết bài đăng cho website như thế nào là đạt chất lượng

Hiện nay, người đọc ngày càng trở nên khó tính bởi họ yêu cầu những bài viết chất lượng, không cần quá dài dòng nhưng vẫn phải đảm bảo chứa những thông tin cần thiết về chủ đề mà họ đang quan tâm. Khi họ click chọn một bài viết nào đó là để tìm kiếm thông tin hay các giá trị hữu ích. Bởi thế nên một bài viết chất lượng cần có sự chau chuốt về mặt nội dung.

Theo sự tìm hiểu và kinh nghiệm của đội ngũ sáng tạo nhà Angel Media một bài viết cho website có nội dung chất lượng cần đảm bảo ít nhất  được 6 yếu tố sau đây:

Website có nội dung chất lượng cần đảm bảo ít nhất được 6 yếu tố

Chứa những thông tin hữu ích đối với người đọc

Tính hữu ích của bài viết ở đây thể hiện ở chỗ, người đọc có thể tìm kiếm những thông tin thực sự có giá trị, là những thông tin mà người đọc quan tâm và tìm kiếm có trong bài viết. Người sáng tạo nội dung cần tìm hiểu thật kỹ về những vấn đề liên quan xoay quanh lĩnh vực mà website đang kinh doanh để có thể tạo ra một bài viết với những thông tin chính xác. Tính hữu ích là một yêu cầu cơ bản và để làm điều này người viết cần có sự tìm tòi và tinh thần làm việc nghiêm túc.

Chứa những thông tin hữu ích đối với người đọc

Đặc biệt tránh tình trạng tình trạng title một đằng, nội dung một nẻo. Nội dung thiếu chiều sâu, hay thậm chí không liên quan tới chủ đề bài viết, như vậy sẽ chỉ khiến người đọc khó chịu và thoát trang ngay lập tức.

Bài viết có tính liên kết cao

Một bài viết chất lượng, ngoài việc cung cấp thông tin có ích cũng cần đảm bảo tính logic và sự liên kết trong nội dung. Từng câu chữ, từng ý cần được dẫn dắt, liên kết, chuyển mạch sao cho khéo léo và linh hoạt. Nhờ đó, toàn bộ bài viết mới có thể trở thành một khối thống nhất và đầy tính thuyết phục.

Phân bổ từ khóa hợp lý

Việc lựa chọn những từ khóa liên quan đến ngành hàng, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh cũng tạo nên một bài viết chất lượng bởi nếu từ khoá được lựa chọn phù hợp và tối ưu sẽ khiến bài viết, website tăng thứ hạng trong top tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bài viết nói riêng và website nói chung sẽ được Google đánh giá cao và sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Phân bổ từ khóa hợp lý

Tuy nhiên, từ khóa trong bài viết nếu không được phân bổ một cách hợp lý. hoặc cài cắm một cách miễn cưỡng sẽ làm giảm đi hiệu quả chung của bài viết. Có không ít bài viết khi thì cố gắng nhồi nhét từ khóa vào câu văn không hề liên quan. Cũng có khi thì chèn từ khóa với mật độ dày đặc, …Những cách làm như vậy đều dẫn đến giảm đáng kể chất lượng bài viết. đồng thời cũng như ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm của người đọc. Bởi lẽ đó, từ khóa trong bài cần xuất hiện một cách linh hoạt, hợp lý và tự nhiên nhất có thể.

Không mắc lỗi chính tả và ngữ pháp

Việc mắc lỗi chính tả và ngữ pháp khi sáng tạo bài viết là một điều tối kỵ. Bởi thật khó để chấp nhận lỗi sai về mặt chính tả và ngữ pháp trong một bài viết chuyên nghiệp. Nhưng đây lại là một trong những lỗi tương đối phổ biến trong các content dạng text.

Ngay cả bạn khi đọc một bài viết có quá nhiều lỗi chính tả cũng sẽ không khỏi khó chịu. Họ sẽ coi đó là sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu cẩn trọng của người viết và đơn vị đăng đăng tải nội dung.

Chính vì vậy, trước khi đăng tải một bài viết, Angel Media luôn phải kiểm tra thật kỹ để phát hiện và sửa những lỗi chính tả, tránh tình trạng gây khó chịu cho người đọc.

Đảm bảo mức độ trùng lặp ở mức cho phép

Một bài viết website chất lượng còn là một bài viết tỉ lệ trùng lặp ở mức thấp nhất. Để tối ưu hoá bài viết theo tiêu chuẩn của Google thì một bài viết mức độ trùng lặp dưới 30% mới được coi là một bài viết tối ưu. Google sẽ không bao giờ đánh giá cao những bài viết có nội dung trùng lặp quá nhiều với những bài viết đã được đăng tải trên Google. Hơn nữa, những bài viết như vậy cũng không mang lại quá nhiều giá trị cho người dùng và website của bạn.

Để có một bài viết hay và có giá trị thu hút được độc giả. Thì người viết cần tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Sau đó cần tổng hợp lại những ý chính cần thiết cho bài viết và diễn giải lại bằng chính ngôn từ của mình để có thể đảm bảo bài viết có tỉ lệ unique ít nhất là 70% và lý tưởng nhất là 100%.

Hình ảnh đẹp, minh họa rõ ràng

Hình ảnh cũng là một dạng content đầy sức hút. Một bài viết chất lượng không thể thiếu đi những hình ảnh mang tính chất minh hoạ. Những hình ảnh ấy sẽ giúp người đọc hình dung tốt nhất về những nội dung được triển khai trong bài viết. Do đó, bài viết chất lượng cần có những bức hình đẹp, rõ nét, chất lượng hiển thị cao. Và quan trọng hơn cả là chúng cần hỗ trợ trong việc thể hiện nội dung bài viết.

Ngoài những tiêu chí trên, bài viết chất lượng cũng cần trình bày rõ ràng, nhất quán. Cùng với cấu trúc mạch lạc, hình ảnh phân bố hợp lý, font chữ dễ nhìn, … Nếu bài viết hội đủ đầy đủ những yếu tố trên, thì đó là một bài viết có chất lượng. Chắc chắn, nó sẽ đem đến những giá trị cho người đọc cũng như đơn vị sở hữu nội dung.

Trên đây Angel Media đã chỉ ra được những tiêu chí cơ bản giúp bạn có thể đánh giá một bài viết cho website. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn cải thiện bài viết tốt hơn cho website của mình. Nếu cần hỗ trợ về dịch vụ bài viết chăm sóc hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!