Bán Hàng Trên Instagram Và Bài Học Về Content

Bán Hàng Trên Instagram Và Bài Học Về Content

Bạn muốn kinh doanh online hiệu quả trên Instagram? Bạn muốn tối ưu những bài đăng trên Instagram để thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu? Bạn đang tìm hiểu về cách tạo nên nội dung độc đáo mới lạ dẫn dắt hành vi khách hàng của mình? Bài viết này Angel Media sẽ chia sẻ đến bạn “bài học vỡ lòng” về content trên Instagram để công việc kinh doanh online của bạn hiệu quả hơn.

Thiết lập chủ đề cho Profile Instagram

  1. Thiết lập chủ đề cho Profile Instagram
    Sau khi đã định hướng được mục tiêu cho kênh bán hàng Instagram của doanh nghiệp, việc đầu tiên bạn cần làm là thiết lập chủ đề cho Profile Instagram. Bạn cần xác định được màu sắc chủ đạo, bộ lọc hiệu ứng cho hình ảnh, các dạng nội dung sẽ đăng tải.

Màu sắc chủ đạo:
Instagram là một nền tảng trực quan về hình ảnh, chính vì vậy để kinh doanh online hiệu quả trên nền tảng này, bạn không chỉ cần lên ý tưởng độc đáo cho mỗi hình ảnh đăng tải mà cần lên ý tưởng về màu sắc chủ đạo cho tổng thể. Hãy cân nhắc việc lựa chọn màu sắc thương hiệu hoặc theo sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Bộ lọc hiệu ứng cho hình ảnh:
Để phát triển phong cách Instagram cho doanh nghiệp, việc sử dụng bộ lọc cụ thể, đồng nhất sẽ giúp nâng cao mức độ nhận biết trên Instagram.

Các dạng nội dung đăng tải:
Việc xác định được các dạng nội dung sẽ đăng tải sẽ giúp bạn có một ý tưởng chung về các loại nội dung bạn muốn đăng. Nó có thể là hình ảnh sản phẩm, hình ảnh người mẫu, video về quy trình sản xuất, video đánh giá sản phẩm,…

Chủ đề cho Profile Instagram của bạn phải phản ánh được thương hiệu, thêm vào đó là gây được ấn tượng với khách hàng, những người đang theo dõi bạn ngay từ giây phút đầu tiên. Việc xác định được chủ đề cũng sẽ giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng về nội dung, hình ảnh cho tài khoản Instagram của doanh nghiệp mình.

  1. Lên Ý Tưởng Về Nội Dung Của Các Bài Đăng

Lên ý tưởng về nội dung của các bài đăng
Đa dạng hóa chủ đề
Instagram là một nền tảng tiềm năng để tạo và nuôi dưỡng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của bạn, cũng như các tính năng để chuyển đổi họ thành khách hàng. Do đó, điều quan trọng bạn cần thực hiện là sáng tạo nên những nội dung hấp dẫn thu hút người dùng Instagram ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình khách hàng của họ.

Những nội dung bạn đăng tải không nhất định là những nội dung quảng cáo về sản phẩm, hãy xen kẽ vào đó những câu trích dẫn đầy cảm hứng, những nội dung giải trí vui nhộn, hay những thông tin có giá trị với khách hàng mục tiêu của bạn. Tùy vào mục tiêu mà bạn đã đặt ra trước đó để có những ý tưởng nội dung đa dạng hơn.

Nội dung đón đầu xu hướng và tâm lý người dùng
Việc nắm bắt xu thế cũng là một việc quan trọng để công việc kinh doanh online của doanh nghiệp đạt hiệu quả hơn. Bởi, nếu bạn chỉ đưa ra những bài viết xoay quanh sản phẩm, những hình ảnh không hợp xu hướng thì những người đang theo dõi bạn sẽ cảm thấy nhàm chán mà rời đi. Thay vào đó, hãy luôn cập nhật xu hướng, đưa ra những ý tưởng mới mẻ hoặc áp dụng những công nghệ hiện đại trong hình ảnh, video để tiếp cận nhiều hơn người dùng Instagram.

Thêm nữa, bạn cần nắm bắt Insight khách hàng để biết họ đang quan tâm điều gì? họ cần gì ở sản phẩm của bạn để đưa ra những nội dung “gãi đúng chỗ ngứa”. Hãy thử và xem hiệu quả mà nó mang lại cho việc kinh doanh online của doanh nghiệp nhé! Chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Tối ưu hóa nội dung bài viết
Để giúp các bài viết của bạn tăng lượt tiếp cận, cải thiện mức độ tương tác và phát triển lượng người theo dõi tài khoản Instagram của doanh nghiệp, bạn cần tối ưu nội dung bài viết của mình.

Thêm những Hashtag có liên quan: Hashtags là một phần cực kỳ quan trọng của Instagram. Hashtag phù hợp có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn và thu hút nhiều người theo dõi hơn.  Bạn nên tận dụng càng nhiều các loại hashtag khác nhau này càng tốt. Ngoài ra, hãy liên tục thử nghiệm các hashtag khác nhau để xem chúng ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kênh Instagram của doanh nghiệp.

Tối ưu hóa độ dài bài viết: Độ dài của bài viết một phần sẽ phụ thuộc vào dạng nội dung bạn đang đăng. Nếu mục tiêu của bạn là tăng lượng truy cập vào website, landing page hoặc trang bán hàng của doanh nghiệp, tốt nhất nội dung nên ngắn gọn nhất có thể. Nếu bạn muốn chia sẻ thông điệp, chia sẻ thông tin,… nội dung có thể dài hơn nhưng hãy nhớ rằng, người dùng Instagram có xu hướng tập trung nhiều hơn vào hình ảnh nên hãy rút gọn nội dung lại nhé!

Thêm lời kêu gọi hành động tại vị trí thích hợp: Một số bài đăng sẽ không yêu cầu CTA, chẳng hạn như một số bài viết chỉ nhằm mục đích giải trí và tương tác. Nhưng nhìn chung, bạn cần thêm CTA bất cứ khi nào có thể, nếu không bạn sẽ không khiến mọi người thực hiện hành động mà bạn muốn. Bất kỳ hành động nào bạn muốn mọi người thực hiện như truy cập trang web, mua thứ gì đó, để lại nhận xét,… Hãy làm rõ điều đó trong nội dung của bạn.

  1. Lên Lịch Bài Đăng Cho Instagram

Lên lịch bài đăng cho Instagram
Khi đã hoàn thành kế hoạch nội dung, hãy lên lịch cho các bài đăng trên Instagram của bạn để đảm bảo các bài viết của bạn được đăng tải thường xuyên.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều nghiên cứu về thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội, bao gồm cả Instagram. Nhưng sự thật là, thời gian tối ưu để bạn đăng bài phụ thuộc vào đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn. Cách tốt nhất để biết thời gian nào bài viết của bạn hoạt động hiệu quả nhất trên Instagram là theo dõi báo cáo kết quả hoạt động Instagram của doanh nghiệp. Xác định những ngày và mốc thời gian trong ngày mà bài viết của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Từ đó sắp xếp bài đăng và lên lịch chính xác.

Để bán hàng trên Instagram hiệu quả, thì lên kế hoạch nội dung là một việc vô cùng quan trọng. Nó là một trong những yếu tố quyết định công việc kinh doanh online của doanh nghiệp có đạt hiệu quả tối ưu hay không. Chính vì vậy, việc nghiên cứu và xây dựng kế hoạch nội dung hoàn hảo cho kênh bán hàng Instagram cần được chú trọng và phát triển nhiều hơn. Angel Media cung cấp đến doanh nghiệp các giải pháp digital marketing tối ưu nhằm giúp đỡ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong việc kinh doanh online của mình. Nếu bạn đang cần hỗ trợ phát triển bán hàng trên Instagram, đừng ngại ngần liên hệ ngay với Angel Media. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ chất lượng.