Có Phải Quảng Cáo Bán Hàng Nào Cũng Cần Khuyến Mãi

Có Phải Quảng Cáo Bán Hàng Nào Cũng Cần Khuyến Mãi

Trong thực tế nhiều nhà kinh doanh thường lầm tưởng rằng bất cứ khi nào cần quảng cáo cũng phải chạy một hoặc nhiều chương trình khuyến mãi, như vậy mới có thể thu hút khách hàng hay khi triển khai một chương trình khuyến mãi, mới cần đến quảng cáo để bán hàng. Hãy loại bỏ ngay suy nghĩ ấy nếu bạn muốn kinh doanh hiệu quả trên môi trường online.

  1. Không phải cứ chạy quảng cáo khuyến mãi mới có đơn hàng.

Nếu dạo một vòng Facebook và để ý đến những bài quảng cáo của các nhãn hàng, bạn sẽ gặp được không ít những bài quảng cáo với chương trình khuyến mãi như giảm giá 10%, 20%, 50%, mua 1 tặng 1 hay thậm chí là tới 70%. Thường thì những bài quảng cáo như vậy sẽ thu hút rất nhiều người dùng ghé thăm, tương tác và chuyển đổi thành khách hàng. Nhưng cũng có không ít bài quảng cáo không hề đề cập đến vấn đề sale, chỉ đơn giản là nói về sản phẩm và giá trị mà sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng cũng nhận được số lượt tương tác không nhỏ, thậm chí là tỷ lệ chốt đơn còn cao hơn hẳn so với quảng cáo khuyến mãi của cùng một ngành hàng.

Sở dĩ xảy ra những chuyện này là do thực tế nếu doanh nghiệp của bạn đã có chỗ đứng trong thị trường, đã xây dựng được sự tin tưởng đối với khách hàng, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và bài quảng cáo “bắt sóng” được với khách hàng của mình thì họ sẽ thấy giá tiền nào cũng là xứng đáng. Hãy thử đầu tư cho quảng cáo về mặt nội dung, hình ảnh, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng thì không cần lúc nào cũng phải khuyến mại, giảm giá cũng sẽ mang lại lượng chuyển đổi lớn cho doanh nghiệp của bạn.

  1. Quảng cáo bán hàng gồm những nội dung như thế nào?

Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo bán hàng, không chỉ có quảng cáo khuyến mãi mà còn rất nhiều nội dung quảng cáo khác vẫn đem lại hiệu quả cao và doanh thu khủng nếu như doanh nghiệp biết tận dụng.

Quảng cáo nói về công năng của sản phẩm, dịch vụ

Quảng cáo nói về công năng của sản phẩm, dịch vụ

Dạng quảng cáo này nói trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn thúc đẩy doanh thu. Nội dung của quảng cáo sẽ tập trung giới thiệu về những công dụng, giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mang lại cho khách hàng. Bằng những sự khẳng định, sự cam kết về chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp cùng những giá trị mà sản phẩm mang lại, khách hàng sẽ chẳng cần đến khuyến mại mà thực hiện hành vi mua hàng.

Quảng cáo với nội dung nói về những trải nghiệm thực tế với sản phẩm dịch vụ

Quảng cáo với nội dung nói về những trải nghiệm thực tế với sản phẩm dịch vụ

Một dạng quảng cáo không cần giảm giá, khuyến mãi mà vẫn có thể giúp bạn thu hút khách hàng, tăng lượng chuyển đổi chính là Quảng cáo với nội dung nói về những trải nghiệm thực tế với sản phẩm dịch vụ. Những feedback, đánh giá tốt về sản phẩm dịch vụ sẽ là điểm để thu hút khách hàng của bạn. Với xu hướng mua hàng online hiện nay, khách hàng không quá chú trọng về giá mà họ quan tâm hơn cả là chất lượng sản phẩm. Cung cấp những phản hồi tích cực, những đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, trải nghiệm mua hàng tốt sẽ giúp khách hàng tin tưởng và “chốt đơn” ngay lập tức.

Quảng cáo với nội dung truyền tải thông điệp thương hiệu

Quảng cáo với nội dung truyền tải thông điệp thương hiệu 

Dạng quảng cáo này sẽ giúp bạn dẫn dắt cảm xúc khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu đi sâu vào tâm trí khách hàng qua câu chuyện thương hiệu, giá trị nhân văn hay đơn giản là khiến khách hàng cảm thấy doanh nghiệp hiểu được “tiếng lòng” của họ. Điều này có thể sẽ không đem lại đơn hàng ngay lập tức nhưng sẽ giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và sẽ nghĩ ngay tới bạn nếu có nhu cầu mua hàng. Đây được xem là quảng cáo giúp xây dựng thương hiệu và có hiệu quả lâu dài.

Quảng cáo về những thành tựu doanh nghiệp đạt được

Quảng cáo về những thành tựu doanh nghiệp đạt được

Đôi khi, những quảng cáo giới thiệu về doanh nghiệp, thành tựu mà doanh nghiệp đạt được, hay những quy trình tỉ mỉ, kỹ lưỡng để tạo ra sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng lại có thể giúp doanh nghiệp “chốt đơn” nhanh chóng. Bởi lẽ, khách hàng sẽ hiểu được sự tận tâm, sự chỉn chu trong việc sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp bạn, cùng với những thành tựu của doanh nghiệp mà tin tưởng về chất lượng sản phẩm nhiều hơn. Đây là một dạng quảng cáo giúp doanh nghiệp xây dựng sự uy tín và nhận được sự thiện cảm từ phía khách hàng.

Với những thông tin ở trên, Angel Media có thể khẳng định rằng không phải quảng cáo bán hàng nào cũng cần khuyến mãi. Nếu mình tập trung nói về sản phẩm, công năng và nó thật sự là nhu cầu của khách hàng thì không cần lúc nào cũng giảm 50%, mua 1 tặng 1 thì người ta mới quan tâm. Hãy thử đầu tư về hình ảnh, phát triển nội dung theo hướng có ích cho khách hàng, khi đó họ sẽ không quan tâm vào giá nữa.

Angel Media – Agency uy tín cung cấp đến doanh nghiệp các dịch vụ chạy quảng cáo hiệu quả trên các nền tảng digital. Với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án thành công và đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, Angel Media có thể giúp doanh nghiệp đạt doanh thu vượt bậc dựa vào quảng cáo trực tuyến.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ!