Instagram – Có Phải Chỉ Cần Hình Ảnh Đẹp Là Được?

Instagram – Có Phải Chỉ Cần Hình Ảnh Đẹp Là Được?

Đối với mạng xã hội Instagram, nhiều người kinh doanh thường lầm tưởng rằng chỉ cần đầu tư hình ảnh đẹp là có thể thu hút khách hàng tuy nhiên caption đi kèm với hình ảnh trên Instagram cũng vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng rất lớn đến lượt tương tác của bài đăng. Nếu bạn là doanh nghiệp đang kinh doanh trên Instagram và muốn tối ưu hiệu quả kinh doanh trên nền tảng này thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. Bởi, Angel Media sẽ chia sẻ đến bạn tầm quan trọng của nội dung trên Instagram và cách để triển khai nội dung hấp dẫn.

Nội dung ảnh hưởng như thế nào tới bài đăng trên Instagram

Nội dung ảnh hưởng như thế nào tới bài đăng trên Instagram
Instagram là mạng xã hội chuyên về hình ảnh, chính vì vậy mà hình ảnh đẹp, và chất lượng luôn là yếu tố thu hút sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, những bức hình đẹp lại không mang tới hiệu quả cho việc bán hàng. Khách hàng mục tiêu của bạn sẽ khó có thể hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải chỉ qua một bức hình, và lúc này một caption ngắn gọn với thông điệp rõ ràng sẽ phát huy hết tác dụng, đem khách hàng về cho bạn.

Nội dung đó có thể là lời giải thích thêm về hình ảnh, là thông tin của sản phẩm, hoặc có thể là một lời kêu gọi hành động để khách hàng biết họ cần làm gì tiếp theo.

Cách triển khai nội dung trên Instagram để thu hút khách hàng

Triển khai nội dung trên Instagram để thu hút khách hàng
Nội dung trên Instagram cũng cần được lên kế hoạch tương tự như trên Facebook, tuy nhiên sẽ có một số điểm đặc biệt mà bạn cần lưu ý để biến những câu chữ đơn giản thành giá trị kinh doanh của doanh nghiệp.

Triển khai nội dung tập trung vào đặc điểm khách hàng mục tiêu.

Doanh nghiệp cần xác định được giữa hàng tỷ người đang sử dụng Instagram thì đâu là khách hàng mục tiêu của bạn và đang theo dõi bạn. Hãy phác họa chân dung khách hàng một cách chi tiết nhất từ đặc điểm nhân khẩu học, hành vi, sở thích, thói quen,… để từ đó có thể triển khai nội dung đúng ý, đúng nhu cầu của họ.

Nội dung phù hợp, “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng sẽ giúp bạn tăng thiện cảm, khơi gợi nhu cầu mua sắm của họ.

Triển khai nội dung dựa trên thương hiệu

Tiếng nói thương hiệu là cực kỳ cần thiết để khách hàng mục tiêu và người dùng nhận ra doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh. Hãy xây dựng nội dung mang tiếng nói thương hiệu để từng bước, từng bước đi vào lòng khách hàng. Bạn cũng có thể liệt kê một vài tính từ dùng để mô tả hợp lý về sản phẩm, dịch vụ hay tiêu chí của doanh nghiệp mình và sử dụng chúng để tìm ra chất giọng đúng nhất cho thương hiệu.

Instagram là một mạng xã hội, người dùng truy cập vào đây chủ yếu với mục đích giải trí chính vì vậy mà những văn phong quá nghiêm túc sẽ không phù hợp trên nền tảng này. Tất nhiên là còn phụ thuộc vào từng lĩnh vực và đối tượng khách hàng nhưng bạn cũng nên phát triển nội dung theo hướng thoải mái, nhẹ nhàng và có thể là hài hước. Quan trọng nhất là phải cho khách hàng thấy được nét đặc trưng của thương hiệu mình.

Xây dựng nội dung ngắn gọn, hàm súc.

Một bài đăng trên Instagram không được phép quá dài, càng ngắn gọn càng tốt, nhưng phải biết sử dụng từ ngữ lôi cuốn, thâu tóm những ý chính muốn truyền đạt và đặc biệt vẫn phải xây dựng chủ đề nội dung và hình ảnh song song. Hình ảnh đẹp là bước tiếp cận còn nội dung hay là bước kêu gọi hành động của khách hàng.

Đối với mỗi bài đăng trên Instagram thì chỉ có 3 dòng đầu tiên của caption là được hiển thị, còn lại thì sẽ bị ẩn và bạn phải bấm nút “Xem thêm” để đọc hết toàn bộ. Chính vì vậy, Instagram luôn đề xuất nội dung chỉ khoảng 125 ký tự hoặc ít hơn thế. Điều này cũng có nghĩa là trên Instagram luôn ưu tiên những bài viết ngắn gọn mà hàm súc.

Sử dụng Hashtag trong mỗi bài đăng

Đừng quên dùng các Hashtags có liên quan đến bài viết và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Tuy nhiên, đừng nên sử dụng quá nhiều hashtags vì chúng sẽ gây khó chịu cho người đọc, đặc biệt là khi chúng không mang lại giá trị cho bài viết.

Như những chia sẻ ở trên, việc xây dựng nội dung cho kênh bán hàng Instagram là rất quan trọng. Doanh nghiệp không chỉ cần đầu tư về hình ảnh mà còn phải đầu tư cho những bài viết hấp dẫn nhằm tối ưu hiệu quả bán hàng trên nền tảng này.

Giúp các doanh nghiệp sở hữu kế hoạch nội dung hấp dẫn trên Instagram, Angel Media cung cấp dịch vụ Sáng tạo nội dung nhằm đem đến kế hoạch nội dung tổng thể phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh và những bài viết sáng tạo thu hút khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn cần triển khai nội dung hiệu quả trên Instagram, hãy liên hệ với Angel Media – Marketing Agency uy tín, với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo và kiến thức chuyên môn cao. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung hấp dẫn mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.