Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh và video miễn phí. Đây chính là nền tảng cho phép bạn đăng tải những hình ảnh trực quan nhất. Khi mà Facebook tập trung vào việc kết nối mọi người với nội dung từ gia đình, bạn bè thì Instagram đã trở thành “sân chơi mới cho các doanh nghiệp”, nơi mà có mức độ tương tác cao, lượng follower trung thành và tỷ lệ chuyển đổi cao đáng kể. Vậy làm thế nào để tài khoản Instagram của doanh nghiệp bạn tối ưu và nổi bật nhất giữa muôn vàn đối thủ cạnh tranh, hãy cùng Angel Media tìm hiểu nhé!
- Xây dựng chiến lược cụ thể
- Xác định đối tượng mục tiêu
Để xây dựng một kênh Instagram hiệu quả cho doanh nghiệp, trước hết bạn cần xác định ai sẽ là những người theo dõi bạn và những bài viết bạn đăng tải.
Bạn không chỉ cần hiểu rõ nhân khẩu học của Instagram mà hơn thế nữa là phải xác định rõ được chân dung khách hàng mục tiêu mà thương hiệu của bạn nhắm tới. Hãy nghiên cứu chi tiết về độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích, loại nội dung khiến họ quan tâm và thường đăng tải lên tài khoản của chính họ, cách họ tương tác với đối thủ cạnh tranh,…
Khi bạn hiểu được khán giả của bạn là ai? Lúc này hãy đưa ra những chiến dịch nội dung phù hợp để thu hút mạnh mẽ sự chú ý từ họ.
- Xác định mục tiêu cụ thể và tập trung vào các chỉ số hiệu suất theo mục tiêu đã đặt ra.
Hãy xác định một mục tiêu cụ thể khi bạn bắt đầu triển khai Instagram marketing vì việc hiểu rõ mục tiêu sẽ giúp bạn đi đúng hướng và cũng để bạn tập trung hành động, phát triển tài khoản đạt được những mục tiêu mà mình đã đặt ra và đo lường hiệu quả.
Ví dụ:
Mục tiêu tăng nhận thức: Bạn cần quan tâm đến các chỉ số như nhận thức về thương hiệu, tỷ lệ tăng trưởng người theo dõi, số lượng người dùng tiếp cận bài đăng
Mục tiêu tương tác: Bao gồm các chỉ số như tỷ lệ tương tác dựa trên lượt theo dõi, tỷ lệ khuếch đại dựa vào lượt chia sẻ bài đăng.
Mục tiêu chuyển đổi: Bạn cần quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi, lượng click, tỷ lệ thoát trang
- Lên lịch đăng bài đều đặn
Khi đã xác định được hầu hết các mục tiêu quan trọng, tiếp theo đó bạn cần lên lịch đăng bài cho phù hợp với khán giả của bạn.
Bạn cần xác định được rằng với ngành hàng mình đang kinh doanh thì đăng bài vào khung giờ nào sẽ tiếp cận được nhiều người dùng nhất, bên cạnh đó việc đưa ra tần suất đăng bài theo ngày, tuần, tháng cũng rất quan trọng. Bởi sẽ chẳng người dùng nào muốn bị spam vì quá nhiều bài đăng của bạn xuất hiện tràn ngập newfeed của họ.
Một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn nên xác định được để lên lịch đăng bài hiệu quả đó chính là khách hàng mục tiêu của bạn online thời điểm nào. Và cuối cùng là sáng tạo và lên nội dung theo lịch mà bạn đã lên thôi.
- Tối ưu hoá Profile của bạn
- Chỉnh sửa tiểu sử
Tiểu sử Instagram chỉ cho phép bạn giới thiệu ngắn gọn trong 150 ký tự. Vậy làm thế nào để cho khách hàng của bạn biết bạn là ai? Thương hiệu của bạn là gì? Tại sao họ nên chọn bạn với một không gian nhỏ như vậy? Vậy thì hãy để họ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với sự trình bày rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu về những thông tin này.
Tips nhỏ cho bạn là hãy dùng hashtags, thêm những icon để truyền tải thông tin một cách ấn tượng và hãy ngắt dòng sau mỗi thông tin.
- Tối ưu ảnh đại diện
Hãy chọn một ảnh đại diện đồng nhất với các nền tảng online khác mà bạn đang triển khai. Và tốt nhất là hãy chọn hình ảnh có chứa logo của bạn. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và cũng giúp bạn đi sâu vào ấn tượng khách hàng của mình.
- Xây dựng hồ sơ hoàn chỉnh
Hãy chắc chắn rằng tài khoản Instagram của doanh nghiệp bạn đã được hoàn thiện với đầy đủ các tính năng của Instagram cho doanh nghiệp để có thể phát huy hết tác dụng của chúng.
Hãy lựa chọn cho mình một cái tên và tên người dùng thật chính xác, tốt nhất là tên doanh nghiệp/thương hiệu của bạn để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được.
Một điều quan trọng mà bạn cần phải hoàn chỉnh trong hồ sơ Instagram doanh nghiệp chính là thông tin liên hệ, nút kêu gọi hành động và các danh mục tiêu biểu của bạn
- Chia sẻ nội dung tuyệt vời
- Xây dựng chiến lược về hình ảnh
Instagram tập trung chủ yếu vào hình ảnh, chính vì vậy điều quan trọng là hãy xây dựng cho mình một phong cách riêng, ấn tượng và phù hợp với doanh nghiệp của mình. Việc xây dựng chiến lược hình ảnh là xây dựng chủ đề, màu sắc, bộ nhận diện nhất quán, tạo nên một tổng thể hoàn hảo, dễ dàng nhận ra khi khách hàng của bạn lướt Instagram feed.
- Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng
Để Instagram của doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp và hoạt động hiệu quả hơn hay đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy đầu tư về ánh sáng, bối cảnh, kỹ thuật chụp hình, chỉnh sửa hình chuyên nghiệp để cho ra những bức ảnh nghệ thuật, bố cục hài hoà, màu sắc thống nhất. Bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự thu hút khách hàng của chúng đấy.
- Chia sẻ những stories thú vị
Ngoài việc chia sẻ những hình ảnh trên Instagram của bạn thì việc chia sẻ những clip ngắn, hình ảnh thú vị trên Story của Instagram cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả hoạt động Instagram marketing. Và tại sao bạn không tận dụng tính năng tuyệt vời này để kể câu chuyện thương hiệu hay đơn giản là có thêm không gian giới thiệu sản phẩm của mình và đặt lời kêu gọi hành động.
- Lên nội dung hấp dẫn, phù hợp với mỗi hình ảnh chia sẻ
Instagram có thể là một nền tảng trực quan, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bỏ qua những dòng trạng thái chú thích thêm cho hình ảnh. Chú thích có thể giải thích chi tiết hơn về thông điệp mà hình ảnh muốn truyền tải. Chú thích ấn tượng cũng có thể khiến những người theo dõi bạn suy nghĩ, thu hút và cảm thấy thú vị với thương hiệu của bạn.
Hãy xây dựng chiến lược nội dung cụ thể, nhất quán trong mỗi bài đăng, thêm vào đó là các hashtag liên quan đến thương hiệu, nội dung để đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn
- Chọn hashtag phù hợp
Hashtag như một kho lưu trữ các nội dung liên quan, khi chọn đúng hashtag phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp thì độ viral của hình ảnh, nội dung sẽ tăng lên mà không cần tốn thêm bất cứ chi phí quảng cáo. Thêm vào đó, bài viết của bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những khách hàng thật sự quan tâm về chủ đề và thông tin mà mình cũng cấp vì chỉ những người thật sự muốn khám phá thêm các thông tin, hình ảnh về một chủ đề cụ thể thì họ mới tìm kiếm và bấm vào hashtag thôi.
- Phát triển kênh và thu hút khách hàng tiềm năng bằng những chiến dịch instagram marketing
Sau khi đã hoàn chỉnh về mặt nội dung, hình ảnh bước tiếp theo bạn cần tối ưu là hoạt động trên Instagram và lan toả những bài đăng.
Hãy tương tác nhiều hơn với khách hàng của bạn thông qua những bình luận, những bài viết họ chia sẻ có đề cập hay gắn thẻ thương hiệu của bạn. Điều này sẽ để lại ấn tượng vô cùng tốt cho khách hàng về sự thân thiện, chăm sóc tận tình của doanh nghiệp bạn. Họ sẽ cảm thấy bản thân có giá trị và tôn trọng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Instagram có thể mang lại kết quả kinh doanh tuyệt vời, nhưng cũng đáng đầu tư vào quảng cáo Instagram để đảm bảo bạn đưa nội dung của mình đến với nhiều đối tượng hơn. Ngoài việc mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn, quảng cáo Instagram bao gồm các nút kêu gọi hành động cho phép người dùng thực hiện hành động ngay từ Instagram, giảm số bước cần thiết để đưa họ đến trang web hoặc thực hiện mua hàng.
Sau tất cả những chia sẻ của Angel Media bạn đã biết mình nên làm gì để tối ưu Instagram doanh nghiệp để đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hay chưa? Chúng tôi cung cấp giải pháp Instagram marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn phát triển thị trường trên nền tảng Instagram. Hãy liên hệ với Angel Media để được tư vấn chi tiết về dịch vụ nhé!